Vùng lãnh thổ Đài Loan thu hút du khách Hồi giáo

21:09' - 21/02/2018
BNEWS Trong bối cảnh lượng du khách từ Trung Quốc Đại lục sụt giảm, Vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) đang nỗ lực thu hút du khách Hồi giáo.

Trong chính sách "hướng Nam", Vùng lãnh thổ Đài Loan đang thúc đẩy quan hệ với 16 quốc gia Nam Á và Đông Nam Á, cùng với Australia và New Zealand, trong nỗ lực thu hút du khách từ các nước này, đặc biệt là du khách từ các quốc gia có cộng đồng người Hồi giáo đông đảo như Malaysia và Indonesia. Trong năm 2017, lượng du khách từ Đông Nam Á tới Đài Loan đã tăng 30%.
Đài Loan đang thử nghiệm miễn thị thực đối với Thái Lan, Brunei và Philippines. Tháng 6/2017, Đài Loan cũng nới lỏng quy định cấp thị thực đối với một số quốc gia, trong đó có Indonesia, Ấn Độ và Campuchia.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến nghi ngờ về khả năng lượng du khách Hồi giáo sẽ đủ bù đắp nguồn thu khi lượng du khách Đại lục sụt giảm. Năm ngoái, lượng khách từ Đại lục tới Đài Loan đã giảm khoảng 20%.
Trong khi đó, Nepal được cho là đang hưởng lợi rất lớn từ các du khách Trung Quốc. Theo Ủy ban Du lịch Nepal (NTB), dự kiến sẽ có ít nhất 150.000 khách du lịch Trung Quốc đến thăm quốc gia này bằng đường không vào năm 2018.

Theo Bộ Di trú Nepal, tổng cộng đã có 104.664 lượt khách Trung Quốc đến nước này vào năm 2017. Trung Quốc hiện là thị trường lớn thứ hai cho ngành du lịch của Nepal.

Các hãng hàng không Trung Quốc hiện có những đường bay xuất phát từ các thành phố Lhasa, Côn Minh, Thành Đô và Quảng Châu đến Kathmandu. Song thủ đô Bắc Kinh và thành phố tài chính lớn là Thượng Hải vẫn không có đường bay thẳng đến Nepal.

>>>Vietnam Airlines mở đường bay thẳng từ Cần Thơ đến Đài Loan (Trung Quốc)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục