WB có nhà kinh tế trưởng mới

13:04' - 27/04/2018
BNEWS Ngày 26/4, Ngân hàng Thế giới thông báo bổ nhiệm nữ giáo sư Pinelopi Koujianou Goldberg, giảng dạy tại Đại học Yale danh tiếng của Mỹ, làm nhà kinh tế trưởng mới.
Chủ tịch WB Jim Yong Kim. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch WB Jim Yong Kim  cho biết bà Goldberg đã dành sự nghiệp của mình để nghiên cứu những vấn đề phức tạp tác động đến các nước đang phát triển và giúp WB giải đáp được những vấn đề khó và quan trọng của thời đại. Đó là hỗ trợ các nước đang phát triển chuẩn bị cho nền kinh tế trong tương lai, cách thức đảm bảo bình đẳng về cơ hội cho tất cả mọi người trên thế giới.....

Các nghiên cứu của bà Goldberg tập trung vào những nội dung như tác động của thương mại đối với bất bình đẳng và năng suất, lợi nhuận, đổi mới của doanh nghiệp và thực thi quyền sở hữu trí tuệ. 
Mang hai quốc tịch Hy Lạp và Mỹ, bà Goldberg là nữ tổng biên tập đầu tiên của tờ American Economic Review, một trong những tạp chí có ảnh hưởng nhất về kinh tế học. Trước khi làm việc tại Đại học Yale, bà đã từng giảng dạy tại Khoa Kinh tế hai trường đại học danh tiếng là Đại học Princeton và Đại học Columbia./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục