World Cup 2018: Cấp cứu, điều trị hai trường hợp tự tử do thua cá độ bóng đá

16:09' - 28/06/2018
BNEWS 2 bệnh nhân tự tử bất thành vì thua cá độ bóng đá mùa World Cup 2018.

Ngày 28/6, bác sỹ Hoàng Ngọc Ánh, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Thống nhất Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này đang điều trị cho 2 bệnh nhân tự tử bất thành vì thua cá độ bóng đá mùa World Cup 2018.
Lúc 20 giờ ngày 27/6, anh Lê Xuân T (33 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) được chuyển đến Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu sau khi uống 3 gói thuốc diệt chuột.

Theo người nhà bệnh nhân, anh Lê Xuân T, hành nghề chạy xe ba gác, thu nhập khá bấp bênh. Từ khi khai mạc World Cup 2018, anh T tham gia cá độ và liên tục thua nợ.

Đến nay, số nợ anh T thua độ lên tới 300 triệu đồng. Do không có tiền trả nợ, anh T đã tìm tới cái chết. Tuy nhiên, sau khi uống 3 gói thuốc diệt chuột, anh T bấm điện thoại gọi cho người thân đưa đi cấp cứu.
“Do được phát hiện, đưa tới bệnh viện sớm nên số thuốc diệt chuột chưa ngấm quá nhiều vào cơ thể. Người bệnh được súc rửa dạ dày và dùng than hoạt tính để khử chất độc”, bác sỹ Hoàng Ngọc Ánh cho biết.
Trường hợp thứ 2 là anh Phạm Văn Nh (47 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cũng được chuyển đến Bệnh viện Thống Nhất trong tình trạng lơ mơ sau khi uống thuốc diệt cỏ loại carbamat. Do tình trạng bệnh nhân khá nặng nên các bác sỹ đã đặt ống thở nội khí quản, súc rửa dạ dày, kết hợp phác đồ điều trị ngộ độc carbamat. Bệnh nhân này cũng đã uống thuốc diệt cỏ do không có khả năng trả nợ vì thua cá độ bóng đá.
Theo bác sỹ Hoàng Ngọc Ánh, ngộ độc thuốc diệt chuột hay thuốc diệt cỏ sẽ dễ dẫn tới trình trạng suy gan thận, suy hô hấp, rối loạn nhịp… và có thể tử vong nếu không được điều trị sớm.
Hiện sức khỏe của 2 bệnh nhân đã ổn định. Ngoài điều trị bằng thuốc, bệnh nhân cũng được áp dụng liệu pháp tâm lý trước khi xuất viện nhằm trấn an tinh thần, tránh việc tìm đến cái chết một lần nữa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục