WORLD CUP 2018: Điều gì đang xảy ra với Messi?

08:55' - 23/06/2018
BNEWS Lionel Messi là một trong những ngôi sao xuất chúng nhất của bóng đá thế giới trong khoảng một thập kỷ qua.

Tài năng của anh là không phải bàn cãi. Tuy nhiên, Messi có một sự khởi đầu tệ hại tại World Cup khi sút hỏng một quả phạt đền trong trận ra quân gặp Iceland và “mất hút” trong trận gặp Croatia, thậm chí trong hiệp hai anh hầu như đứng ngoài các pha bóng và gần như chỉ đi bộ.

Điều gì đang xảy ra với niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Argentina?

Nỗi buồn của cầu thủ Lionel Messi khi Argentina thua 0-3 trước Croatia trong trận đấu ở Nizhny Novgorod, Nga ngày 21/6. Ảnh: THX/TTXVN

* Sức ép quá lớn

Messi có một sự khởi đầu không thể tồi tệ hơn. Trước tân binh Iceland, ngôi sao của Argentina đã không thể ghi bàn và đá hỏng một quả phạt đền có thể giúp đội nhà vươn lên dẫn trước.

Sau trận hòa 1-1 với đội bóng Bắc Âu, Messi đã nhận hoàn toàn trách nhiệm về mình.

Nếu như đội trưởng Albiceleste đến với nước Nga lần này với áp lực đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ thì 90 phút trong trận mở màn với Iceland anh còn phải gánh một trách nhiệm cực lớn phải giúp đội nhà có được màn trình diễn đúng với sự mong đợi sau một vòng loại bấp bênh.

Chính vì vậy, việc không đạt được kết quả như ý đã khiến cho tinh thần của Messi sa sút nghiêm trọng.

Anh hầu như lảng tránh với báo chí và dư luận trong những ngày tiếp sau đó và chỉ xuất hiện trở lại vài giờ trước trận đấu với Croatia.

* Argentina không thể tìm được những vệ tinh lý tưởng cho Messi

Đã từ rất lâu, thách thức lớn nhất của 8 huấn luyện viên đội tuyển Argentina trong thời đại Messi là tìm được những nhân tố lý tưởng giúp cho M10 tỏa sáng như khi anh khoác áo câu lạc bộ Barcelona.

Tuy nhiên, hết lần này đến lần khác họ đều thất bại trong việc tìm ra những vệ tinh phù hợp cho siêu sao này.

“Chúng tôi đã rất khó khăn để có người làm bóng tốt cho Leo”, huấn luyện viên trưởng Jorge Sampaoli đã phải cay đắng thừa nhận.

Ông cũng cho biết, cả đội bóng vẫn thường xuyên tập dượt các phương án để làm sao đưa bóng nhiều nhất đến cho Messi, song các đối thủ cũng có chiến thuật để ngăn cản điều đó.

Thực tế là trong trận gặp Croatia, thủ thành Caballero có số lần chạm bóng gần bằng với Messi trong khi đáng ra người trấn giữ khung thành phải là người ít nhất làm điều đó.

* Áp lực gián tiếp từ phong độ chói sáng của Ronaldo?

Một siêu sao kiệt xuất khác của bóng đá thế giới mà dư luận thường đem so sánh với Messi là Cristiano Ronaldo đã có một màn ra mắt với phong độ ấn tượng.

CR7 ghi cả 3 bàn thắng vào lưới của Tây Ban Nha, trong khi Messi tịt ngòi trong trận đầu tiên cho dù anh đã có tới 11 cú sút về phía khung thành Iceland.

Tới lượt đấu thứ 2 Ronaldo tiếp tục tỏa sáng và giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng trước Maroc bằng bàn thắng duy nhất. Trong khi Messi hầu như không xuất hiện trong trận gặp Croatia.

“Nói về sự so sánh vào thời điểm này là không công bằng với Leo”, huấn luyện viên Sampaoli đã nói như vậy khi được hỏi về phong độ của hai ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới vào thời điểm hiện tại.

* Messi đang trải qua một cuộc khủng hoảng cá nhân?

Những lời đồn đại về việc Messi đang phải trải qua một đợt khủng hoảng trong đời sống cá nhân bất ngờ nổi lên trong những ngày gần đây, đặc biệt là vấn đề trong mối quan hệ hôn nhân với Antonela Roccuzzo.

Messi là một trong 3 cầu thủ của Argentina không đón gia đình tới thăm hôm Chủ nhật 17/6 vừa qua tại đại bản doanh của đội bóng.

Khi những thông tin này xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, chỉ vài giờ sau đó vợ của M10 đã gửi một thông điệp tình cảm và một bức ảnh của gia đình trên mạng xã hội để khích lệ tinh thần Messi.

Bố mẹ của tiền đạo này cũng đã lên tiếng bác bỏ thông tin về sự khủng hoảng tinh thần của con trai khi mà anh chuẩn bị kỷ niệm sinh nhật 31 tuổi vào ngày 24/6.

Cô vợ Roccuzzo vẫn chưa tới Nga để cổ vũ cho Messi và các đồng đội như cô vẫn làm mỗi khi Argentina thi đấu tại các giải quốc tế.

* Đã gần thời điểm chia tay đội tuyển quốc gia?

Đội trưởng Argentina từng chia tay đội tuyển vào tháng 6/2016 sau khi thất bại trong trận chung kết thứ 3 liên tiếp với Albiceleste.

Tuy nhiên, anh đã rút lại quyết định một thời gian sau đó với quyết tâm có mặt ở World Cup 2018.

Mặc dù năm nay anh chưa đề cập gì tới tương lai trong màu áo đội tuyển, song Messi đã nhiều lần nói rằng việc anh có tiếp tục hay không phụ thuộc vào kết quả của Argentina tại World Cup.

“Tôi không nghĩ đây sẽ là World Cup cuối cùng của Messi. Với sự chuyên nghiệp của mình cậu ấy sẽ là người đưa ra quyết định. Tài năng bóng đá như Messi không phải lúc nào cũng xuất hiện và phải có những ngoại lệ”, huấn luyện viên Sampaoli nhấn mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục