WORLD CUP 2018: Thương hiệu "Messi" liệu có sứt mẻ?
Một World Cup đang giống như ác mộng với Argentina và Lionel Messi cùng viễn cảnh về nước sớm từ vòng bảng.
Nhưng có lẽ điều an ủi cho ngôi sao này là giới phân tích đang chung nhận định thất bại trên sân cỏ không ảnh hưởng nhiều đến giá trị thương mại của Messi, gương mặt đại diện cho hàng chục thương hiệu lớn.
Messi gây thất vọng. Cristiano Ronaldo bay bổng. Song những gì diễn ra tại Nga không tác động mạnh đến thương hiệu "Messi" hay "CR7", vốn đã được khẳng định giá trị toàn cầu.
Allyson Stewart-Allen, Giám đốc điều hành International Marketing Parters (trụ sở tại London) nhận xét: "Thương hiệu Messi sẽ không bị ảnh hưởng lớn bởi thành tích nói chung của ngôi sao này là rất ổn".
Andy Sutherden, phụ trách thể thao và đối tác marketing của Hill and Knowlton Strategies, đánh giá: "Messi vẫn là một trong những đại sứ thương hiệu được săn đón nhất hành tinh. World Cup chỉ là cú sảy chân bất chợt mà thôi".
Trên Football Index, một game mà người chơi có thể mua bán cầu thủ, giá Messi giảm 4% trong khi giá Ronaldo tăng 6%. Nhưng ngoài đời thật, giá các ngôi sao này với CLB cũng như với các nhà tài trợ thương mại thì không dễ bị biến động như thế.
Raffaele Poli, đứng đầu CIES Football Observatory tại Thụy Sĩ, nhận định: "Giá trị tài chính của các sao lớn khó mà thay đổi mạnh mẽ sau một bàn thắng".
Poli, người phân tích các thị trường chuyển nhượng cầu thủ, định giá Messi ở khoảng 184 triệu euro (tương đương 214 triệu USD), gần gấp đôi Ronaldo. Những định giá như vậy không dễ biến động chóng vánh.
Poli bình luận: "Tuần tới có thể Messi lập hat-trick còn Ronaldo lại sẽ bỏ lỡ phạt đền. Thị trường hoàn toàn theo logic".
Ronaldo cũng từng có màn trình diễn kém cỏi với Bồ Đào Nha ở World Cup 2014, song điều đó cũng khiến ngôi sao này kiếm ít đi. Thu nhập ngoài sân cỏ của Ronaldo khá dồi dào với thương hiệu "CR7" được xây dựng từ lâu.
Theo Forbes, Ronaldo bỏ túi 47 triệu USD mỗi năm từ các hoạt động thương mại, cao hơn hẳn mức khoảng 27 triệu USD của Messi.
Trong khi phong độ trên sân cỏ được cho là không liên quan mấy đến giá trị thương mại, World Cup thực sự là cơ hội cho các ngôi sao xây dựng thương hiệu của mình. Với các trận đấu hàng tỷ người xem, với hàng trăm triệu người dõi theo thần tượng trên các mạng xã hội, các nhà tài trợ luôn coi một tháng Hè này là khoảng thời gian vàng.
Một ví dụ là tập đoàn sữa hàng đầu Trung Quốc "Mãnh Ngưu" thiết tha lôi kéo Messi làm đại sứ thương hiệu, nhất là khi tập đoàn này là một trong những nhà tài trợ chính thức của World Cup năm nay.
Argentina thắng hay thua, không quan trọng. Messi cùng slogan "Sức mạnh thiên nhiên" của chiến dịch mà Mãnh Ngưu phát động đợt này chắc chắn vẫn sẽ tưng bừng xuất hiện suốt World Cup 2018./.
>>> WORLD CUP 2018: Khi HLV Sampaoli "đánh mất bản năng"...
>>> WORLD CUP 2018: Đằng sau những kết quả tệ hại của đội tuyển Argentina
>>> Kết quả bóng đá đêm qua và dự đoán tỉ số World Cup hôm nay 22/6
- Từ khóa :
- world cup
- world cup 2018
- messi
- Ronaldo
- Argentina
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
WORLD CUP 2018: Bảng E - Coutinho tiếp tục "giải cứu" Brazil
22:02' - 22/06/2018
Hai bàn thắng của Coutinho và Neymar đã giúp Brazil tạm leo lên vị trí đầu bảng E với 4 điểm. Tình hình bảng E cũng đã rõ ràng hơn khi Serbia và Brazil đang là hai đội rộng đường đi tiếp.
-
Kinh tế & Xã hội
WORLD CUP 2018: Vé xem tuyển Anh bắt đầu sốt sau trận thắng Tunisia
16:01' - 22/06/2018
Chiến thắng đầu tay của tuyển Anh tại World Cup 2018 đã làm 21 triệu cổ động viên nước này ngây ngất khi theo dõi trận đấu qua truyền hình.
-
Kinh tế & Xã hội
WORLD CUP 2018: BẢNG F - Khi Đức và Thụy Điển đều cần chiến thắng
15:03' - 22/06/2018
Sau khi bất ngờ bị Mexico "hạ nhục", tuyển Đức sẽ hy vọng được dễ thở trước một Thụy Điển ở đẳng cấp thấp hơn. Còn với đội bóng Bắc Âu, chiến thắng sẽ đưa họ vào vòng loại trực tiếp.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Vận hành 4 tuyến xe buýt mới kết nối Quảng Nam – Đà Nẵng
12:30'
Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt mới không trợ giá trên địa bàn thành phố Đà Nẵng – Quảng Nam.
-
Kinh tế & Xã hội
Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội kỳ tháng 5
11:40'
Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có băn bản gửi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố hướng dẫn việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội của kỳ chi trả tháng 5.
-
Kinh tế & Xã hội
Xâm nhập mặn sẽ không ảnh hưởng sản xuất nông nghiệp từ tháng 6
11:30'
Từ tháng 5 xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục giảm và không còn ảnh hưởng đến nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp từ đầu tháng 6.
-
Kinh tế & Xã hội
Chính thức thu phí cao tốc Nha Trang - Cam Lâm từ ngày 26/4
11:25'
Sáng 26/4, tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa chính thức triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.
-
Kinh tế & Xã hội
Tàu Thần Châu-18 lắp ghép với Trạm vũ trụ Thiên Cung
11:11'
Ngày 26/4, nhóm 3 phi hành gia trên tàu Thần Châu-18 của Trung Quốc đã được đưa lên Trạm vũ trụ Thiên Cung và chuẩn bị tiếp nhận nhiệm vụ.
-
Kinh tế & Xã hội
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 26/4/2024
11:10'
Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/4, sáng mai 27/4, các trận đấu trong nước, quốc tế đêm nay và sáng mai được cập nhật mới nhất, chính xác nhất. Lịch thi đấu ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga.
-
Kinh tế & Xã hội
Xuất nhập khẩu thuận lợi qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị
09:58'
Thời điểm cuối tháng 4/2024, lưu lượng phương tiện chở hàng hóa xuất nhập khẩu tại khu vực cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn tăng mạnh.
-
Kinh tế & Xã hội
Đem hương vị nem Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi
09:54'
Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã quảng bá hai món ăn nổi tiếng và quen thuộc của Việt Nam là nem rán và nem cuốn.
-
Kinh tế & Xã hội
Chính thức thông xe cầu Trần Hoàng Na qua sông Cần Thơ
09:53'
Sáng 26/4, thành phố Cần Thơ đã tổ chức lễ thông xe và chính thức đưa vào hoạt động cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, nối liền quận Ninh Kiều và quận Cái Răng tại trung tâm thành phố Cần Thơ.