WORLD CUP 2018: Pogba “bình dị” giúp tuyển Pháp thăng hoa

07:40' - 15/07/2018
BNEWS Paul Pogba là một trong những ngôi sao đắt giá nhất của tuyển Pháp ở World Cup lần này.
Paul Pogba đang hướng đến trận Chung kết World Cup 2018 với tất cả khao khát chiến thắng, để vượt lên chính mình và đáp trả những chỉ trích. Ảnh: TTXVN phát

Nhưng thật bất ngờ, anh không phải là người thu hút sự chú ý của truyền thông, “vinh dự” đó thuộc về Kylian Mbappe. Anh cũng không thay đổi liên tục các kiểu tóc. Pogba ở đất Nga là một cầu thủ rất “bình dị” ở bề ngoài, nhưng ẩn sâu bên trong lại là một khát khao cháy bỏng chinh phục cúp vàng thế giới.

Tới lúc này, người hâm mộ bóng đá đang được chứng kiến một Paul Pogba trưởng thành về cả chuyên môn lẫn phong cách sống. Ở Manchester United, Pogba được biết đến như là tiền vệ “lười” phòng ngự, nhưng trong màu áo tuyển Pháp lại là câu chuyện khác.

Chưa bao giờ người ta thấy Pogba tích cực hỗ trợ cho các hậu vệ nhiều như ở World Cup năm nay. Ở trận bán kết gặp tuyển Bỉ, chính Pogba là người đã tích cực hỗ trợ Benjamin Pavard trong việc ngăn chặn Eden Hazard.

Sự trưởng thành của Pogba đã gây ngạc nhiên với rất nhiều người, trong đó có cả huấn luyện viên của Manchester United - ông Jose Mourinho. Chính ông thầy này cũng phải thừa nhận Pogba đã chơi “với sự chín chắn tuyệt vời”.

Ngay cả khi ông Deschamps rút Olivier Giroud và thay bằng Steven Nzonzi trong trận gặp Bỉ, tức là Pogba có nhiều khoảng không hơn, ít phải tham gia phòng ngự hơn, nhưng anh vẫn rất lăn xả, thay vì trình diễn lối đá màu mè quen thuộc.

Rõ ràng Pháp đang hưởng lợi từ một Pogba trưởng thành hơn. Khi chỉ tập trung vào trái bóng, anh thực sự là ông chủ tuyến giữa. Pogba của World Cup 2018 là phiên bản nâng cấp của World Cup 2014, giải đấu mà anh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Thật lạ khi chứng kiến Pogba là người chơi hết sức thầm lặng, nhưng chúng ta hoàn toàn hài lòng khi Pogba đã rũ bỏ hoàn toàn cái áp lực của con số 89 triệu bảng, mức giá từng khiến anh là cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào năm 2016.

Chính Pogba cũng đã thừa nhận điều này. Trả lời báo giới, anh thẳng thắn chia sẻ: “Đây là World Cup và chúng tôi phải biết hy sinh. Chúng tôi phải chơi phòng ngự, đó không phải là những gì tốt nhất của tôi nhưng tôi thoải mái khi làm việc này. Tôi nghĩ tôi đã trưởng thành hơn và nhiều cầu thủ đã giúp đỡ tôi trong việc này”.

Dù chỉ mới 25 tuổi, nhưng những gì Pogba đang thể hiện cho thấy anh xứng đáng là thủ lĩnh của tuyển Pháp. Ngày 15/7 tới, anh sẽ sánh ngang với thế hệ đàn anh, nếu Pogba đem chiếc cúp vàng danh giá về cho đất nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục