WORLD CUP 2018: Pháp rợp cờ hoa, mừng đội nhà vào chung kết sau 12 năm

09:28' - 11/07/2018
BNEWS Người dân Pháp đã có một đêm không ngủ sau chiến thắng quan trọng của "Gà trống Gaulois" trước đội tuyển Bỉ ở vòng Bán kết World Cup 2018.
 Thắng thuyết phục 1-0 với pha đánh đầu lập công của hậu vệ Pháp Samuel Umtiti vào lưới tuyển Bỉ ở trận bán kết thứ nhất World Cup 2018 diễn ra tại Saint Petersburg (Nga), Pháp đã đoạt tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết. Ảnh: TTXVN 

Chiến thắng quan trọng của "Gà trống Gaulois" trước đội tuyển Bỉ ở vòng Bán kết World Cup 2018 đã Pháp lần đầu tiên sau 12 năm lại được góp mặt trong trận chung kết của giải đấu quan trọng nhất hành tinh.
Riêng tại Paris, khắp mọi ngả đường vang lên giai điệu của bài quốc ca "La Marseillaise". Người dân hô vang khẩu hiệu "Chúng ta đã vào chung kết", hòa cùng những tiếng còi xe và pháo hoa nở rộ trên bầu trời thủ đô.

Trước đó, hơn 20.000 người đã cùng nhau tập trung trước màn hình khổng lồ ở tòa thị chính thành phố Paris để chứng kiến trận đấu then chốt của thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps trước đội tuyển Bỉ trên sân vận động ở thành phố Saint Petersburg (Nga). Họ cố gắng tìm kiếm cho mình những vị trí lý tưởng nhất để có thể theo dõi trận đấu như trên nóc ô tô, hay thậm chí là ngồi vắt vẻo trên cây.

Cổ động viên Pháp vỡ òa sung sướng sau pha đánh đầu lập công của hậu vệ Pháp Samuel Umtiti vào lưới tuyển Bỉ ở trận bán kết thứ nhất World Cup 2018 diễn ra tại Saint Petersburg (Nga). Ảnh: TTXVN 

Sau pha lập công của Samuel Umtiti ở phút thứ 51 (đồng thời là bàn thắng duy nhất của trận đấu), cả không gian ấy như vỡ òa, mọi người vẫy cao quốc kỳ, trao nhau những nụ hôn mừng rỡ và cùng nhau nhảy múa.

Người dân Pháp ăn mừng chiến thắng tại Khải Hoàn Môn tại Paris (Pháp). Ảnh: TTXVN

Những hình ảnh lễ hội ở Paris đã được truyền thông quốc tế ghi lại, với Khải Hoàn Môn ngập tràn sắc xanh đỏ - màu cờ của đội tuyển Pháp. Hàng loạt chiếc xe cổ động bị chặn đứng vì không thể đi tiếp do nhiều fan hâm mộ trèo lên nóc xe để ca hát. Những màn ăn mừng cuồng nhiệt diễn ra khắp nơi, dọc con đường tiến đến Nhà thờ Notre Dame.

Thắng lợi trước đội tuyển Bỉ giúp Pháp lần thứ 3 trong lịch sử lọt vào trận chung kết của một kỳ World Cup. Les Blue đang mơ tới lần thứ 2 vô địch thế giới, sau lần đăng quang năm 1998 - khi huấn luyện viên Didier Deschamps còn là cầu thủ. Đỉnh vinh quang chỉ còn cách họ một trận đấu nữa mà thôi! ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục