Xe máy tự chế của Việt Nam đi được gần 2.100 km/lít xăng

21:14' - 15/04/2018
BNEWS Chung kết cuộc thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu Honda 2018 đã kết thúc chiều 15/4 tại Hà Nội với thành tích cao nhất gần 2.100 km/lít xăng, cao hơn so với con số trên 1.867 km của năm 2017.
Hai đội PHOENIX và SUPERCUB 50 sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi lần thứ 38 tổ chức tại Nhật Bản. Ảnh: HVN

Với thử thách “Bạn có thể đi được bao nhiên km với 1 lít xăng?", cuộc thi được coi là sân chơi hàng năm cho những người tham gia trên khắp cả nước.

Người chơi sẽ áp dụng những ý tưởng sáng tạo và công nghệ độc đáo để chế tạo ra những phương tiện sử dụng động cơ 4 thì của Honda để cạnh tranh về hiệu suất, tiêu hao nhiên liệu, di chuyển được quãng đường xa nhất chỉ với 1 lít xăng.

Giải nhất nhóm học sinh sinh viên các trường đại học thuộc về đội SUPERCUB 50 – Đại công nghiệp Hà Nội với thành tích 586,509 km/lít xăng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cuộc thi năm nay thu hút 165 đội xe tự chế (Xe do các thí sinh tự thiết kế theo ý tưởng của mình, Honda Việt Nam cung cấp động cơ 110cc) và vẫn được chia làm 3 nhóm là nhóm học sinh, sinh viên các trường học (143 đội), nhóm doanh nghiệp (16 đội) và nhóm nội bộ Honda Việt Nam (6 đội).

Đội SUPERCUB 50 kiểm tra an toàn của xe trước khi đua. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Mỗi đội thi sẽ chạy 8 vòng xe trên tổng quãng đường 9,5 km với tốc độ tối thiểu 25 km/h và thời gian 22 phút 24 giây. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/1ít) sẽ được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế, đội nào đạt thành tích cao nhất sẽ là đội chiến thắng.    

Đội NEWGROUP 2 chuẩn bị cho cuộc đua. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, các đội phải cải tiến, điều chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của xe như thiết kế, hình dáng của động cơ cũng như cách vận hành xe...

Chung kết cuộc thi năm nay, giải nhất nhóm học sinh sinh viên các trường đại học thuộc về đội SUPERCUB 50 – Đại công nghiệp Hà Nội với thành tích 586,509 km/lít; nhất nhóm doanh nghiệp thuộc về đội PHOENIX 18 - Công ty TNHH Sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Việt Nam với 2.099,776 km/lít; và nhất nhóm nội bộ Honda Việt Nam là đội NEWGROUP 2 với thành tích 1.613,621 km/lít xăng.

Không chỉ nam thanh niên, sinh viên mà có cả "bóng hồng" tham gia sân chơi này. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Với kết quả trên, hai đội PHOENIX và SUPERCUB 50 sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda lần thứ 38 tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 10/2018.

Ngoài giải thưởng được trao cho 3 đội có thứ hạng cao nhất ở mỗi nhóm, Honda Việt Nam còn trao tặng giải thưởng một chiếc xe máy Honda Wave Alpha cho trường Đại học công nghiệp Hà Nội - trường có đội đạt thành tích tốt nhất nhóm học sinh sinh viên (đội SUPERCUB 50).

Các đội tranh tài trên đường đua. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ngoài ra, cuộc thi năm nay các đội tham dự cũng đã có cơ hội giao lưu với đội đến từ trường trung học phổ thông Shimofusa (Nhật Bản) có 7 lần vô địch qua các năm.

Thông qua cuộc giao lưu này, các đội của Việt Nam đã giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, từ đó phát huy hơn nữa tinh thần sáng tạo, cho ra đời những sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện hơn nữa với môi trường./.
Xem thêm:

>>>Những chiếc xe độc và lạ tại cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu Honda 2017

>>>Chung kết cuộc thi Lái xe sinh thái-Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục