Xét xử vụ tai biến y khoa tại Hòa Bình: Xuất hiện nhiều chứng cứ mới

19:34' - 24/05/2018
BNEWS Tại phiên tòa sơ thẩm vụ án chạy thận xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình khiến 9 người tử vong đã xuất hiện chứng cứ mới.

Quang cảnh Phiên tòa xét xử vụ tai biến y khoa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình hôm 22/5. Ảnh :Bùi Thanh Hải- TTXVN

Ngày 24/5, Tòa án nhân dân thành phố Hòa Bình tiếp tục ngày làm việc thứ 8, Hội đồng xét xử (HĐXX) tiếp tục phần tranh luận trong Phiên xét xử sơ thẩm đối với 3 bị cáo Bùi Mạnh Quốc; Trần Văn Sơn; Hoàng Công Lương trong vụ án chạy thận xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình khiến 9 người tử vong.
Tại phiên tòa sơ thẩm, xuất hiện chứng cứ mới, trong đó HĐXX tập trung làm rõ tính xác thực của đoạn video clip (nội dung xác định thời điểm bàn giao nhiệm vụ cho bác sĩ Hoàng Công Lương, cùng các biên bản bàn giao) được luật sư bào chữa của bác sĩ Hoàng Công Lương đề nghị công bố. Theo đó, rất có thể những nội dung trong đoạn video clip này sẽ làm thay đổi về mặt bản chất của vụ án.
Tiếp đó, HĐXX cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi với các nhân chứng để xác minh tính đúng đắn của đoạn clip này và có thể sử dụng nội dung trong đó làm căn cứ xác minh trách nhiệm của các bên trong vụ việc hay không.
Các luật sư bào chữa cho rằng, nếu đoạn clip này được công nhận là bằng chứng, sẽ có vai trò làm thay đổi về bản chất của vụ án, bởi nếu hợp đồng đã được thanh lý, nghĩa là các bên đã nghiệm thu, bàn giao xong và chấm dứt quyền và nghĩa vụ theo hợp đồng.

Nếu xảy ra hậu quả từ việc triển khai thực hiện hợp đồng nhưng hợp đồng đã được thanh lý xong thì trách nhiệm gánh vác hậu quả thuộc về những chủ thể giao kết biên bản thanh lý hợp đồng là những đại diện cao nhất của BVĐK tỉnh Hòa Bình là ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình và Giám đốc Công ty Thiên Sơn ông Đỗ Anh Tuấn - những người mà đến thời điểm này vẫn chưa có mặt tại tòa.

Ngoài ra, các luật sư cũng cho rằng, cần phải làm rõ trách nhiệm của ông Trương Quý Dương, Đỗ Anh Tuấn tại thời điểm xảy ra vụ việc. Đồng thời cho rằng sự vắng mặt của 2 “nhân vật” này khiến vụ án đi vào bế tắc và rất có thể sẽ gây oan sai cho người vô tội.
Trong phần hỏi đáp giữa luật sư và những nhân chứng, các bên có liên quan đến hai vấn đề chính: thứ nhất là trách nhiệm của các bị cáo với công tác chuyên môn tại bệnh viện, thứ hai là việc tồn tại hay không Biên bản thanh lý hợp đồng số 315 giao kết giữa đại diện có thẩm quyền của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình và Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn.

>>> ​Vụ tai biến y khoa nghiêm trọng tại Hoà Bình: Khẩn trương tìm nguyên nhân vụ việc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục