Xuất hiện video về một gia đình bị Taliban bắt làm con tin

20:05' - 20/12/2016
BNEWS Một video dài 4 phút quay cảnh cặp đôi người Canada và Mỹ bị lực lượng Taliban bắt làm con tin đang cầu xin Tổng thống Barack Obama và Tổng thống đắc cử Donald Trump giải thoát cho họ.

Tổ chức tình báo chuyên giám sát các trang mạng Hồi giáo (SITE) mới đây đã công bố một video dài 4 phút, quay cảnh một cặp đôi người Canada và Mỹ bị lực lượng Taliban bắt làm con tin đang cầu xin Tổng thống đương nhiệm Mỹ Barack Obama và Tổng thống đắc cử Donald Trump giải thoát cho họ. Đây là lần đầu tiên họ xuất hiện cùng với hai con trai được sinh ra trong thời gian bị giam cầm.

Người đàn ông Canada tên là Joshua Boyle và vợ người Mỹ tên là Caitlan Coleman đã có hai con trai sau khi bị bắt cóc tại Afghanistan hồi năm 2012 trong khi đi du lịch. Trong video này, bà Coleman cho biết đã đợi chờ những người có thể hiểu vấn đề của mình từ năm 2012, đồng thời kêu gọi hai nhà lãnh đạo Obama và Trump cứu gia đình mình.

Hiện chưa rõ người đọc đoạn băng được ghi lại vào ngày 3/12 vừa qua này có phải là Coleman hay không.

Lần gần nhất cặp đôi này xuất hiện trong một video là vào hồi tháng 8, tuy nhiên không có hình ảnh con cái họ, trong đó hối thúc chính phủ Canada và Mỹ gây sức ép đối với Kabul để thay đổi chính sách hành hình những phần tử chống đối bị bắt giữ.

Hiện Bộ Ngoại giao Mỹ và Chính phủ Afghanistan chưa đưa ra phản ứng nào về đoạn băng nói trên, trong khi Taliban cũng chưa có bình luận nào.

Hồi đầu năm nay, cha mẹ của Caitlan, đang sinh sống tại bang Pennsylvania đã yêu cầu Taliban thả gia đình con gái họ. Cha mẹ Caitlan cho biết lần cuối cùng nhìn thấy con gái mình là vào tháng 7/2012, khi bắt đầu đi du lịch Nga với chồng.

Chuyến đi này đưa họ đi xuyên Trung Á trong đó có đất nước Afghanistan. Tháng 11 vừa qua, họ có nhận được bức thư của Caitlan cho biết cô và chồng vẫn còn sống, và đã sinh con thứ 2./. 

>>> Vụ đâm xe tải ở Đức: Thông tin mới về công dân Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục