Mỹ tiếp tục đối mặt với nguy cơ khủng bố trong năm 2017

14:18' - 07/12/2016
BNEWS Nước Mỹ vẫn phải đối mặt với nguy cơ xảy ra các vụ tấn công khủng bố trong năm 2017.

Đó là khẳng định của Chủ tịch Ủy ban An ninh nội địa Hạ viện Mỹ Michael McCaul trong cuộc họp báo ngày 7/12. trong bối cảnh liên quân quốc tế chống "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng do Washington dẫn đầu tiếp tục thực hiện các chiến dịch tại Iraq và Syria.

Mạng tin Sputnicknews dẫn lời quan chức trên cho hay các mối đe dọa với châu Âu và Mỹ sẽ vẫn tiếp tục tồn tại trong năm 2017, đặc biệt tiềm ẩn trong các phần tử thánh chiến bỏ trốn từ Mosul và Raqqa, hai thành trì của lực lượng cực đoan này tại Iraq và Syria.

Theo ông McCaul, trong năm nay, IS đã tiến hành 62 vụ tấn công khiến 215 người thiệt mạng và 732 người bị thương ở các nước như Mỹ, Pháp và Bỉ.

Chủ tịch McCaul cho biết số người bị tiêm nhiễm các tư tưởng cực đoan và biến thành những kẻ cực đoan tại Mỹ đã gia tăng bất thường trong 2 năm gần đây với 115 đối tượng bị phát hiện trong tổng số 227 đối tượng thánh chiến (tính từ thời điểm tháng 9/2001).

Quan chức Mỹ này cảnh báo rằng xu hướng trên có thể gia tăng trong năm 2017 do IS ngày càng đẩy mạnh tuyên truyền nhằm tăng cường sự ảnh hưởng của nhóm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục