Xuất khẩu nông sản của Mexico tăng kỷ lục

11:18' - 02/04/2016
BNEWS Trong 2 tháng đầu năm 2016, kim ngạch xuất khẩu nông sản của nền Mexico đạt trên 2,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái và là con số cao nhất từ trước tới nay.
Xuất khẩu nông sản của Mexico tăng kỷ lục. Ảnh: TTXVN

Thông báo ngày 1/4 của Văn phòng Hội đồng Nông sản và Chăn nuôi Quốc gia Mexico (CNA) cho biết trong 2 tháng đầu năm 2016, kim ngạch xuất khẩu nông sản của nền kinh tế thứ hai Mỹ Latinh đạt trên 2,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái và là con số cao nhất từ trước tới nay.

Trong số các sản phẩm có mức tăng trưởng cao nhất, phải kể đến dâu tây, hành và cà chua với mức tăng lần lượt là 29%, 14,5% và 13%.

Trao đổi với giới báo tại Mexico City, Chủ tịch CNA, ông Benjamín Grayeb cho rằng xuất khẩu nông sản đang là “một hiện tượng” thu hút sự quan tâm của cả nước, vì không chỉ vượt ngành chế tạo xe ô tô và du lịch để mang về nhiều ngoại tệ cho đất nước mà còn khẳng định hình ảnh Mexico trên trường quốc tế. Hiện tại có tới 1/3 số lượng cà chua tiêu thụ tại thị trường Mỹ đều nhập khẩu từ Mexico.

Theo ông chủ tịch CNA, với đà tăng như hiện nay, xuất khẩu nông sản có thể đóng vai trò "cứu cánh" cho nền kinh tế quốc gia, vì xuất khẩu dầu thô, xuất khẩu xe ô tô trong thời gian qua đã giảm nhiều do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Trong năm 2015, Mexico xuất khẩu lượng nông sản trị giá trên 26,6 tỷ USD, tăng 45 so với năm 2014.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục