Yahoo sẽ không từ bỏ cổ phần trong Alibaba

15:37' - 11/12/2015
BNEWS Yahoo sẽ thay đổi kế hoạch tái cơ cấu hoạt động với việc giữ lại cổ phần trị giá hơn 30 tỷ USD tại tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc).
Yahoo quyết định giữ lại số cổ phần của hãng tại Alibaba thay vì bán đi để trang trải cho các khó khăn tài chính mà hàng này đang gặp phải. Ảnh: THX
Theo đó, thay vì bán số cổ phần trên, Yahoo sẽ chuyển sang chia nhỏ mảng kinh doanh Internet cốt lõi và tái cơ cấu hoạt động của hãng. Điều này tạo ra một sự bất ổn mới cho gã khổng lồ công nghệ đang gặp khó khăn này.

Quyết định trên đánh dấu sự thay đổi trong kế hoạch của Yahoo bởi vì, trước đó, hãng muốn giảm bớt tỷ lệ sở hữu tại Alibaba. Nguyên nhân là do khoản thuế có thể lên tới hàng tỷ USD phải nộp cho Mỹ đã khiến hội đồng quản trị của Yahoo từ bỏ ý định này.

Một nguồn tin từ tờ CNBC và New York Times cho biết Yahoo sẽ không tiếp tục kế hoạch giảm bớt cổ phần tại Alibaba mà thay vào đó sẽ bán mảng kinh doanh Internet cốt lõi.

Thời gian gần đây, Yahoo đã nỗ lực thổi làn gió mới cho mảng kinh doanh Internet vốn nằm dưới sự lãnh đạo của nữ CEO xinh đẹp Marissa Mayer trong hơn 3 năm qua. Tuy nhiên, doanh thu vẫn đình trệ và công ty thất bại trong việc phát triển các sản phẩm mới cũng như ứng dụng di động.

Trong kế hoạch chia tách các mảng kinh doanh cốt lõi, nguồn tin của tờ CNBC cho biết Yahoo đang nhắm tới cả số cổ phần họ có tại Yahoo Nhật Bản – một công ty liên doanh với Softbank.

Giá trị những mảng kinh doanh cốt lõi của Yahoo vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ. Phố Wall hiện định giá mảng kinh doanh cốt lõi của Yahoo nhỏ hơn 0 và giá trị thị trường chủ yếu là ở số cổ phần có tại Alibaba và Yahoo Nhật Bản.

Giá trị thị trường của Yahoo đạt hơn 32 tỷ USD, trong đó phần lớn dựa vào giá trị 15% cổ phần sở hữu tại Alibaba ước khoảng 30 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục