“Vận đen” tiếp tục đeo bám Boeing

15:54' - 01/11/2019
BNEWS Hãng hàng không Qantas của Australia cho biết trong số 33 chiếc máy bay Boeing 737 NG của hãng được yêu cầu kiểm tra, có 3 chiếc đã phát hiện vết nứt ở bộ phận kết nối giữa thân và cánh máy bay.

Các máy bay này đã phải tạm dừng hoạt động để khắc phục lỗi trên.

Công nhân Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing lắp ráp chi tiết máy bay Boeing 737 NG tại nhà máy ở Renton, Washington, Mỹ. Ảnh: REUTERS/TTXVN

Trong một diễn biến liên quan, hãng hàng không Korean Air (Hàn Quốc) và hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) cũng đã tạm dừng hoạt động một số máy bay 737 NG sau khi phát hiện vết nứt trên thân máy bay.

Tuy vậy, nhiều hãng hàng không hàng đầu thế giới cho biết họ không phát hiện vết nứt trên loại máy bay này sau cuộc kiểm tra.
Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh nhiều hãng hàng không trên thế giới đang tiến hành kiểm tra những máy bay gặp vấn đề sau khi Cơ quan Quản lý hàng không Mỹ đầu tháng 10/2019 yêu cầu kiểm tra các máy bay Boeing 737 NG thế hệ cũ, đặc biệt là những máy bay đã trải qua nhiều giờ bay.

Cùng ngày 31/10, người phát ngôn của Boeing cho biết trong quá trình kiểm tra 1.000 máy bay, gần 5% được phát hiện có vết nứt và phải tạm ngừng hoạt động.
Boeing và Qantas đã trấn an các khách hàng không nên quá lo lắng về vấn đề đối với máy bay 737 NG. Giám đốc điều hành Qantas (CEO) Andrew David khẳng định hãng sẽ không bao giờ cho phép một máy bay cất cánh khi chưa đảm bảo độ an toàn.

Ông David cho biết thêm những vết nứt này không gây nguy hiểm ngay lập tức đối với các chuyến bay, và thực tế là các cuộc kiểm tra đối với dòng máy bay được yêu cầu tối thiểu là sau 7 tháng.
Tuy nhiên, việc phát hiện lỗi mới đã làm tăng thêm khó khăn đối với Boeing, sau những vụ tai nạn máy bay làm nhiều người thiệt mạng lớn liên quan đến dòng Boeing 737 MAX, thế hệ tiếp nối của dòng máy bay 737 NG./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục