239 sản phẩm dự thi Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam"

20:31' - 22/10/2020
BNEWS Ngày 22/10, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức phiên họp đầu tiên của Hội đồng Giám khảo Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam" năm 2020.

Chủ trì phiên họp, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cho biết: Năm 2020 là năm đầu tiên Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức trao Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam".

Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ số thiết kế, sáng tạo có giá trị thực tế. Giải thưởng được tổ chức nhằm thúc đẩy nghiên cứu, phát triển các sản phẩm công nghệ số do chính các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam tạo ra.

Những sản phẩm Make in Vietnam này là nền tảng công nghệ quan trọng, góp phần xây dựng và phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, kiến tạo quốc gia số, nhằm thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước có thu nhập cao vào năm 2045.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và các thành viên liên quan trong việc xây dựng một Giải thưởng quốc gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, góp phần thực hiện thành công chiến lược Make in Vietnam.

Giải thưởng này sẽ là hoạt động cụ thể và có ý nghĩa thiết thực với cộng đồng doanh nghiệp số, bởi nó không chỉ mang ý nghĩa tinh thần, mà còn góp phần tạo dựng thương hiệu, mở ra thị trường kết nối, kinh doanh và phát triển cho các doanh nghiệp công nghệ.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố quyết định thành lập Hội đồng Giám khảo, quy định đánh giá các sản phẩm tham dự Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Việt Nam" năm 2020 và Kế hoạch triển khai chấm giải, tổng kết giải thưởng.

Hiện Ban Tổ chức đã nhận được 239 sản phẩm công nghệ số từ các doanh nghiệp công nghệ trên khắp Việt Nam gửi đến tham gia dự thi. Các thành viên trong Hội đồng giám khảo cũng đóng góp ý kiến, thảo luận các nội dung liên quan để hoàn thiện bộ tiêu chí đánh giá sản phẩm trên cơ sở các chính sách đã đề ra.

Lễ trao Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam" năm 2020 dự kiến sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn Quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, diễn ra vào tháng 12/2020./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục