36 người thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu hỏa tại Đài Loan (Trung Quốc)

13:59' - 02/04/2021
BNEWS Ngày 2/4, cơ quan quản lý giao thông vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) xác nhận ít nhất 36 người thiệt mạng và 72 người bị thương trong vụ tàu trật đường ray xảy ra sáng cùng ngày.

Đây là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất tại Đài Loan trong 4 thập kỷ trở lại đây.

Vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường ray phía Đông vào khoảng 9h30 sáng 2/4, giờ địa phương (tức 8h30 sáng, giờ Việt Nam).

Thời điểm xảy ra tai nạn, đoàn tàu gồm 8 toa chở khoảng 350 hành khách di chuyển từ thành phố Đài Bắc tới thành phố Đài Đông thì trật đường ray tại một đường hầm ở phía Bắc thành phố Hoa Liên, khiến nhiều toa tàu bị văng ra ngoài và va chạm với thành của đường hầm.

Cơ quan quản lý đường sắt Đài Loan thông báo có ít nhất 61 người đã được đưa tới bệnh viện trong khi khoảng hơn 70 người vẫn đang mắc kẹt bên trong các toa tàu.

Hiện công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra khẩn trương. Lực lượng cứu hộ cho biết khoảng 80 đến 100 người đã được sơ tán khỏi 4 toa đầu của tàu, trong khi từ toa thứ 5 đến toa thứ 8 bị biến dạng, hư hại nghiêm trọng do bị văng ra ngoài đường ray và mắc kẹt trong đường hầm, khiến lực lượng cứu hộ rất khó tiếp cận.

Theo hãng tin Central News Agency (CNA), cơ quan thông tin chính thống của vùng lãnh thổ này, nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn dường như là do một chiếc xe tải đỗ không đúng vị trí đã trôi về phía đường ray.

Trong khi đó, một bức ảnh do cơ quan cứu hỏa cung cấp cho thấy một chiếc xe tải bị hư hỏng nặng nằm bên cạnh các toa tàu trật đường ray.

Các hình ảnh hiện trường cho thấy phần phía trước của đoàn tàu nằm bên ngoài đường hầm, những người mắc kẹt trong các toa tàu bên trong đường hầm đang được sơ tán ra ngoài.

Người đứng đầu vùng lãnh thổ Đài Loan Thái Anh Vănđã chỉ đạo các bệnh viện chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận người bị thương phòng trường hợp thêm nhiều người khác cần được điều trị.

Thông báo từ văn phòng của bà Thái Anh Văn nêu rõ ưu tiên hàng đầu là giải cứu những người còn mắc kẹt bên trong các toa tàu.

Tai nạn xảy ra ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Thanh minh khi nhu cầu đi lại bằng đường bộ và đường sắt tại vùng lãnh thổ này tăng cao.

Tuyến đường sắt phía Đông là tuyến giao thông phổ biến với nhiều khách du lịch muốn đến vùng duyên hải phía Đông, nơi có bờ biển đẹp và ít dân cư.

Vụ tàu hỏa trật bánh gây hậu quả nghiêm trọng gần nhất tại vùng lãnh thổ Đài Loan xảy ra năm 2018 khiến 18 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương, cũng tại điểm cuối ở phía Nam của tuyến đường sắt này.

Trước đó, năm 1991, vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khác tại Đài Loan đã khiến 30 hành khách thiệt mạng và 112 người khác bị thương khi 2 tàu hỏa đâm vào nhau tại Miêu Lật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục