5 vận động viên bứt phá trong lĩnh vực thể thao

06:30' - 28/12/2023
BNEWS Đứng đầu danh sách này là VĐV Victor Wembanyama. Tại sự kiện thường niên NBA Draft do Hiệp hội Bóng rổ quốc gia Mỹ tổ chức, CLB San Antonio Spurs bình chọn Wembanyama ở vị trí số một trong năm nay.

Trang tin thể thao của hãng AFP vừa công bố danh sách 5 VĐV bứt phá trong năm 2023, trong đó có VĐV bóng rổ Victor Wembanyama của Pháp để lại dấu ấn lớn tại Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA); nữ VĐV điền kinh Sha'Carri Richardson thi đấu xuất sắc trên đấu trường quốc tế và Rachin Ravindra (New Zealand) tỏa sáng tại Giải Cricket World Cup.

 

Đứng đầu danh sách này là VĐV Victor Wembanyama. Tại sự kiện thường niên NBA Draft do Hiệp hội Bóng rổ quốc gia Mỹ tổ chức, CLB San Antonio Spurs bình chọn Wembanyama ở vị trí số một trong năm nay. Màn thể hiện ấn tượng của nam VĐV 19 tuổi trong những tháng đầu mùa giải càng củng cố cho những dự báo rằng anh sẽ là một trong những ngôi sao bóng rổ lớn nhất trong tương lai và nhiều khả năng VĐV 2,24m này sẽ là gương mặt sáng giá tại Olympic Paris trên đất Pháp vào năm tới.

Ở vị trí thứ hai là VĐV điền kinh Sha'Carri Richardson của Mỹ. Từ lâu, Richardson đã được coi là một ngôi sao, song cô phải rất chật vật mới có thể ghi dấu ấn trên đấu trường quốc tế cho đến khi giành chiến thắng ngoạn mục trong trận chung kết 100m vô địch thế giới ở Budapest (Hungary) vào tháng 8 năm nay. 2 năm trước, cô có kế hoạch tham dự Olympic Tokyo để cạnh tranh huy chương, song đã bị loại khỏi danh sách do có kết quả xét nghiệm dương tính với cần sa. Năm 2022, Richardson bất ngờ không thể vượt qua vòng loại thế giới trên chính sân nhà ở Eugene. Đứng lên sau những nỗi buồn đó, Sha’Carri Richardson đã xuất sắc đánh bại 2 VĐV lừng danh người Jamaica (Shericka Jackson và Shelly-Ann Fraser-Pryce) để giành HCV, đồng thời xác lập kỷ lục mới trên đường chạy 100m nữ tại giải điền kinh vô địch thế giới 2023. Cô cũng truyền cảm hứng cho các đồng đội giành huy chương vàng ở nội dung tiếp sức 4x100m.

Gương mặt bứt phá trong năm 2023 tiếp theo là cầu thủ Linda Caicedo. Chân sút 18 tuổi đã chơi bùng nổ tại World Cup nữ ở Australia và New Zealand, giúp đội tuyển bóng đá nữ Colombia lần đầu tiên lọt vào tứ kết. Cô ghi một bàn thắng cá nhân tuyệt đẹp trong chiến thắng gây sốc ở vòng bảng của Colombia trước Đức, đội 2 lần vô địch World Cup. Bàn thắng này đã được đề cử cho giải thưởng Puskas của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

Trước đó, Caicedo cũng đã có pha lập công trong trận gặp đối thủ Hàn Quốc. Cầu thủ tuổi teen này đã chuyển từ CLB Deportivo Cali sang đầu quân cho CLB Real Madrid của Tây Ban Nha và cô được đánh giá là nhân tố chủ chốt trong nỗ lực của tuyển Colombia để cạnh tranh tấm huy chương vàng môn bóng đá nữ tại Olympic Paris 2024.

Đứng thứ 4 là cầu thủ cricket Rachin Ravindra. Nam VĐV 24 tuổi này đã thi đấu ấn tượng trong trận mở màn giải cricket ở Ấn Độ, giúp đội tuyển New Zealand đánh bại đương kim vô địch Anh. Ravindra được kỳ vọng sẽ tỏa sáng hơn nữa trong màu áo CLB Chennai Super Kings tại Giải Ngoại hạng Ấn Độ và World Cup T20 vào tháng 6/2024 ở Mỹ và Caribe.

Ở vị trí thứ 5 là VĐV bơi Qin Haiyang của Trung Quốc. Nước này không có ngôi sao nào nổi bật trên đường đua xanh kể từ án phạt đối với kình ngư Sun Yang do sử dụng doping. Tuy nhiên, Qin Haiyang đã khỏa lấp khoảng trống đó khi trở thành người đầu tiên giành cả 3 HCV ở 3 nội dung bơi ếch 50m, 100m và 200m tại giải bơi vô địch thế giới ở Fukuoka hồi tháng 7 năm nay. Anh cũng phá kỷ lục thế giới ở nội dung bơi ếch 200m. Tại Olympic Paris 2024, kình ngư Qin Haiyang sẽ phải đương đầu với đối thủ đáng gờm người Anh Adam Peaty, song anh được kỳ vọng sẽ mang về nhiều huy chương Vàng cho thể thao Trung Quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục