68 triệu dân Mỹ đổ xô mua sắm nhân lễ Tạ ơn và Black Friday

11:41' - 27/11/2015
BNEWS Theo ước tính của Hiệp hội bán lẻ toàn quốc (NRA), trong 4 ngày nghỉ cuối tuần nhân lễ Tạ ơn và Black Friday sẽ có khoảng 68 triệu dân Mỹ tới các trung tâm mua sắm và siêu thị.
Black Friday tại Mỹ năm nay đã bắt đầu từ chiều tối 26/11 với những sản phẩm giá "khủng" nhất trong năm. Ảnh: Telegraph

Ngày 26/11, người dân trên khắp 50 bang của nước Mỹ mừng ngày lễ Tạ ơn hàng năm bằng những hoạt động truyền thống như sum họp gia đình và tiệc tùng.

Lễ Tạ ơn cũng là thời điểm bắt đầu mùa mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm của người dân Mỹ với khởi điểm là “Ngày Thứ Sáu đen" (Black Friday).

Lễ Tạ ơn và mùa mua sắm 2015 được bắt đầu trong bối cảnh an ninh của nước Mỹ được siết chặt vì lo ngại nguy cơ khủng bố.

Từ chiều tối 26/11 hàng chục triệu người dân Mỹ đã đổ xô tới các trung tâm mua sắm với hy vọng mua được những sản phẩm giảm giá “khủng" nhất trong năm.

Ngay từ nhiều tuần qua, các tập đoàn bán lẻ nổi tiếng như Best Buy, Walmart, Macy’s, TJMaxx, J.C. Penney, Target, Marshalls, HomeGoods…, đồng loạt tung ra các chiêu quảng cáo, đua nhau thông báo mở cửa sớm hơn và đóng cửa muộn hơn mọi năm.

Trước các cửa hàng như cửa hàng bán đồ điện tử Best Buy, từ 3 giờ chiều 26/11, người mua đã rồng rắn xếp hàng, quấn chăn chống giá lạnh chờ thời khắc mở cửa vào lúc 18h. Ảnh: Telegraph

Lý do ngày Black Friday hấp dẫn người dân Mỹ là vì phần lớn các mặt hàng giảm giá từ 30% đến 50%, thậm chí có mặt hàng tới 90%.

Trước các cửa hàng như cửa hàng bán đồ điện tử Best Buy, từ 3 giờ chiều 26/11, người mua đã rồng rắn xếp hàng, quấn chăn chống giá lạnh chờ thời khắc mở cửa vào lúc 18h.

Theo ước tính của Hiệp hội bán lẻ toàn quốc (NRA), trong 4 ngày nghỉ cuối tuần nhân lễ Tạ ơn và Black Friday sẽ có khoảng 68 triệu dân Mỹ tới các trung tâm mua sắm và siêu thị.

Thái Hùng (P/v TTXVN tại Washington)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục