7 nhân viên ngân hàng ở Đồng Nai nghi ngộ độc khí CO từ máy phát điện

20:33' - 31/07/2024
BNEWS Chiều 31/7, Sở Y tế Đồng Nai cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 7 trường hợp là nhân viên của một chi nhánh ngân hàng tại Đồng Nai nhập viện cấp cứu với những triệu chứng nghi ngộ độc khí CO.
Trước đó, khoảng 13 giờ cùng ngày, các bệnh nhân được đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Quốc tế chấn thương chỉnh hình Sài Gòn - Đồng Nai (Thuận Mỹ ITO) trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, bứt rứt, hồi hộp, khó thở, tim đập nhanh, da ửng đỏ. Trong đó, một số trường hợp bị giảm tri giác, 1 trường hợp đang mang thai 29 tuần.

 

Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã chỉ định cho bệnh nhân thở ôxy, truyền dịch, hồi sức và tiếp tục theo dõi. Hiện, các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo hơn, đỡ đau đầu, chóng mặt và sinh hiệu ổn.

Một số bệnh nhân cho rằng, nguyên nhân ban đầu là do Ngân hàng xảy ra tình trạng mất điện từ 7 giờ cùng ngày. Việc mất điện khiến Ngân hàng phải sử dụng máy phát điện để duy trì hoạt động. Đến trưa thì một số nhân viên xuất hiện các triệu chứng nghi ngộ độc khí CO phải nhập viện cấp cứu.

Bác sĩ Chuyên khoa I, Võ Văn Út, khoa Khám bệnh cấp cứu, Bệnh viện Quốc tế chấn thương chỉnh hình Sài Gòn - Đồng Nai khuyến cáo, khí CO thường gặp khi đốt than, củi, khí gas, chạy máy phát điện, động cơ sử dụng xăng trong các phòng kín… Khí CO rất độc, không màu, không mùi nên khó nhận biết. Đặc biệt là máy phát điện khi sử dụng phải đặt máy ở nơi thoáng khí, tuyệt đối không để trong phòng kín. Trường hợp có người nghi ngộ độc khí CO, cần làm thông thoáng khí như mở rộng tất cả các cửa để không khí tràn vào, mang mặt nạ phòng độc, đề phòng khả năng nổ của không khí nhiều CO, nhanh chóng đưa các nạn nhân ra khỏi nơi có khí độc và đưa đến bệnh viện gần nhất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục