ABBank chọn CMC triển khai nền tảng ngân hàng số
Bộ Nền tảng Ngân hàng tương tác toàn diện bao gồm Digital Onboarding (Xác minh thông tin khách hàng), Digital Banking (Ngân hàng số), Digital Assist (Hỗ trợ số) và Digital Engage (Tương tác số).
Lựa chọn CMC TS là đối tác triển khai nền tảng Backbase, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) kỳ vọng sẽ có thể tối ưu hóa trải nghiệm của các phân khúc khách hàng khác nhau trong mảng khách hàng bán lẻ và khách hàng doanh nghiệp, đồng thời chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng trong thời đại bán hàng kỹ thuật số xuyên suốt các điểm chạm khác nhau.
Chuyển đổi số là một trong những yếu tố quan trọng được ABBank ưu tiên trong chiến lược phát triển 5 năm của ngân hàng đến năm 2025 với sứ mệnh nâng tầm trải nghiệm của khách hàng ABBank trên các kênh số hóa đồng thời củng cố các sản phẩm và dịch vụ số thông qua nền tảng ngân hàng số tiên tiến, nâng cao lợi thế cạnh tranh của ngân hàng trên thị trường.
Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC nhấn mạnh, CMC tin tưởng rằng nền tảng ngân hàng mới sẽ giúp ABBạnk gia tăng trải nghiệm của khách hàng ở mọi khía cạnh. CMC sẽ đầu tư toàn diện về năng lực, đội ngũ chuyên gia để đồng hành cùng ABBank triển khai thành công dự án này.
Ông Phạm Ngọc Bắc – Phó Tổng Giám đốc CMC TS cho biết, là đối tác chiến lược triển khai nhiều dự án công nghệ thông tin từ hạ tầng, nền tảng điện toán đám mây, bảo mật cho đến các giải pháp hỗ trợ hoạt động vận hành – kinh doanh của ABBank trong nhiều năm qua, Tập đoàn Công nghệ CMC nói chung và CMC TS nói riêng thấu hiểu nhu cầu và tầm nhìn chuyển đổi số mà ABBank hướng đến.
Thực tế, chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu. Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, 2 tháng đầu năm 2023, các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 50,14% về số lượng so với cùng kỳ năm 2022.
Các giao dịch qua kênh điện thoại di động tăng 60,29% về số lượng và 13,89% về giá trị so với cùng kỳ năm 2022. Có 68% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng; 5,5 triệu tài khoản và khoảng 8,9 triệu thẻ ngân hàng được mở bằng phương thức điện tử (eKYC) (tính đến tháng 6/2022).
Một số chuyên gia nhận định, người tiêu dùng đang tìm kiếm công nghệ thông minh, an toàn và nhanh chóng hơn và có xu hướng thay đổi nếu họ thấy ngân hàng khác có ưu đãi và dịch vụ tốt hơn. Do đó các ngân hàng cũng phải thông minh hơn, tự động hóa nhanh hơn, cung cấp các dịch vụ cá nhân hóa và hướng tới nhu cầu khách hàng tốt hơn.
Cuộc đua chuyển đổi số ngày càng khốc liệt, ngân hàng nào muốn giữ được thị phần, lợi thế cạnh tranh phải tập trung vào chiến lược phát triển ngân hàng số.
Bà Lê Thị Bích Phượng, Tổng giám đốc ABBank cho biết, Ngân hàng đa kênh (omnichannel banking) không chỉ là xu hướng hiện nay mà còn là yếu tố tiên quyết để các ngân hàng kịp thời nắm bắt nhu cầu ngày càng đa dạng và thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng song song với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Dịch vụ kiểm thử bảo mật của CMC đạt chứng nhận hợp chuẩn
20:12' - 14/03/2023
Dịch vụ Kiểm thử bảo mật của CMC đã được cấp giấy chứng nhận hợp chuẩn TCCS 02-VNISA.
-
Kinh tế số
CMC đạt năng lực chuyên sâu trên nền tảng Microsoft Azure
13:50' - 13/03/2023
CMC TS và CMC Global đã phối hợp để đạt năng lực chứng chỉ chuyên sâu về phân tích dữ liệu trên nền tảng Microsoft Azure.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Spotify thu hút hơn 700 triệu người dùng thực
14:41'
“Gã khổng lồ” phát nhạc trực tuyến Spotify đã đạt 713 triệu người dùng thực tính đến cuối quý III, trong đó số lượng tài khoản đăng ký trả phí đạt 281 triệu người, tương ứng mức tăng 12%.
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam tiếp tục được vinh danh doanh nghiệp vì cộng đồng
13:56'
Đây là năm thứ 5 liên tiếp Central Retail Việt Nam được vinh danh doanh nghiệp vì cộng đồng.
-
Chuyển động DN
Rà soát chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng
11:24'
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Hồng Phương đã chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.
-
Chuyển động DN
Gần 100% khách hàng tại miền Trung được khôi phục cấp điện sau mưa lũ
10:03'
EVNCPC cho biết đã cấp điện trở lại cho gần 923.000 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ, còn khoảng 18.000 khách hàng ở vùng ngập sâu, chia cắt chưa có điện.
-
Chuyển động DN
Nvidia và Deutsche Telekom hợp tác xây dựng “nhà máy AI” 1,1 tỷ USD tại châu Âu
08:31'
Nvidia của Mỹ và Deutsche Telekom của Đức thông báo kế hoạch xây dựng trung tâm điện toán đám mây trí tuệ nhân tạo (AI) trị giá 1 tỷ euro (khoảng 1,1 tỷ USD) vào đầu năm sau.
-
Chuyển động DN
Vingroup được giao lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường vượt biển Cần Giờ
18:06' - 04/11/2025
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản chấp thuận giao Tập đoàn Vingroup nghiên cứu, lập hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường vượt biển Cần Giờ.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng kết nối hai Thủ đô Hà Nội và Jakarta
17:12' - 04/11/2025
Ngày 4/11, tại Jakarta đã diễn ra lễ khai trương đường bay thẳng Hà Nội-Jakarta.
-
Chuyển động DN
Sản phẩm TH true MILK “cất cánh” cùng Vietnam Airlines
16:00' - 04/11/2025
Hành khách không chỉ tận hưởng dịch vụ quốc tế của Vietnam Airlines mà còn có cơ hội thưởng thức những sản phẩm tinh túy từ thiên nhiên do TH mang tới.
-
Chuyển động DN
Starbucks thay đổi chiến lược sau hơn 26 năm hoạt động tại Trung Quốc
14:52' - 04/11/2025
Chuỗi cà phê hàng đầu thế giới Starbucks sẽ bán cổ phần chi phối trong hoạt động bán lẻ tại Trung Quốc cho công ty đầu tư Boyu Capital theo một thỏa thuận định giá doanh nghiệp ở mức khoảng 4 tỷ USD.

ABBank chọn CMC triển khai nền tảng ngân hàng số. Ảnh: CMC
Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC. Ảnh: CMC