ABBank chọn CMC triển khai nền tảng ngân hàng số

10:36' - 10/04/2023
BNEWS ABBank đã ký kết hợp tác với Tổng Công ty Công nghệ CMC (CMC TS) và Backbase – hãng công nghệ đến từ Hà Lan để triển khai nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform).

Bộ Nền tảng Ngân hàng tương tác toàn diện bao gồm Digital Onboarding (Xác minh thông tin khách hàng), Digital Banking (Ngân hàng số), Digital Assist (Hỗ trợ số) và Digital Engage (Tương tác số).

Lựa chọn CMC TS là đối tác triển khai nền tảng Backbase, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) kỳ vọng sẽ có thể tối ưu hóa trải nghiệm của các phân khúc khách hàng khác nhau trong mảng khách hàng bán lẻ và khách hàng doanh nghiệp, đồng thời chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng trong thời đại bán hàng kỹ thuật số xuyên suốt các điểm chạm khác nhau.

Chuyển đổi số là một trong những yếu tố quan trọng được ABBank ưu tiên trong chiến lược phát triển 5 năm của ngân hàng đến năm 2025 với sứ mệnh nâng tầm trải nghiệm của khách hàng ABBank trên các kênh số hóa đồng thời củng cố các sản phẩm và dịch vụ số thông qua nền tảng ngân hàng số tiên tiến, nâng cao lợi thế cạnh tranh của ngân hàng trên thị trường.

 

Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC nhấn mạnh, CMC tin tưởng rằng nền tảng ngân hàng mới sẽ giúp ABBạnk gia tăng trải nghiệm của khách hàng ở mọi khía cạnh. CMC sẽ đầu tư toàn diện về năng lực, đội ngũ chuyên gia để đồng hành cùng ABBank triển khai thành công dự án này.

Ông Phạm Ngọc Bắc – Phó Tổng Giám đốc CMC TS cho biết, là đối tác chiến lược triển khai nhiều dự án công nghệ thông tin từ hạ tầng, nền tảng điện toán đám mây, bảo mật cho đến các giải pháp hỗ trợ hoạt động vận hành – kinh doanh của ABBank trong nhiều năm qua, Tập đoàn Công nghệ CMC nói chung và CMC TS nói riêng thấu hiểu nhu cầu và tầm nhìn chuyển đổi số mà ABBank hướng đến.

Thực tế, chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu. Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, 2 tháng đầu năm 2023, các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 50,14% về số lượng so với cùng kỳ năm 2022.

Các giao dịch qua kênh điện thoại di động tăng 60,29% về số lượng và 13,89% về giá trị so với cùng kỳ năm 2022. Có 68% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng; 5,5 triệu tài khoản và khoảng 8,9 triệu thẻ ngân hàng được mở bằng phương thức điện tử (eKYC) (tính đến tháng 6/2022).

Một số chuyên gia nhận định, người tiêu dùng đang tìm kiếm công nghệ thông minh, an toàn và nhanh chóng hơn và có xu hướng thay đổi nếu họ thấy ngân hàng khác có ưu đãi và dịch vụ tốt hơn. Do đó các ngân hàng cũng phải thông minh hơn, tự động hóa nhanh hơn, cung cấp các dịch vụ cá nhân hóa và hướng tới nhu cầu khách hàng tốt hơn.

Cuộc đua chuyển đổi số ngày càng khốc liệt, ngân hàng nào muốn giữ được thị phần, lợi thế cạnh tranh phải tập trung vào chiến lược phát triển ngân hàng số.

Bà Lê Thị Bích Phượng, Tổng giám đốc ABBank cho biết, Ngân hàng đa kênh (omnichannel banking) không chỉ là xu hướng hiện nay mà còn là yếu tố tiên quyết để các ngân hàng kịp thời nắm bắt nhu cầu ngày càng đa dạng và thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng song song với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục