ABBank chọn CMC triển khai nền tảng ngân hàng số
Bộ Nền tảng Ngân hàng tương tác toàn diện bao gồm Digital Onboarding (Xác minh thông tin khách hàng), Digital Banking (Ngân hàng số), Digital Assist (Hỗ trợ số) và Digital Engage (Tương tác số).
Lựa chọn CMC TS là đối tác triển khai nền tảng Backbase, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) kỳ vọng sẽ có thể tối ưu hóa trải nghiệm của các phân khúc khách hàng khác nhau trong mảng khách hàng bán lẻ và khách hàng doanh nghiệp, đồng thời chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng trong thời đại bán hàng kỹ thuật số xuyên suốt các điểm chạm khác nhau.
Chuyển đổi số là một trong những yếu tố quan trọng được ABBank ưu tiên trong chiến lược phát triển 5 năm của ngân hàng đến năm 2025 với sứ mệnh nâng tầm trải nghiệm của khách hàng ABBank trên các kênh số hóa đồng thời củng cố các sản phẩm và dịch vụ số thông qua nền tảng ngân hàng số tiên tiến, nâng cao lợi thế cạnh tranh của ngân hàng trên thị trường.
Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC nhấn mạnh, CMC tin tưởng rằng nền tảng ngân hàng mới sẽ giúp ABBạnk gia tăng trải nghiệm của khách hàng ở mọi khía cạnh. CMC sẽ đầu tư toàn diện về năng lực, đội ngũ chuyên gia để đồng hành cùng ABBank triển khai thành công dự án này.
Ông Phạm Ngọc Bắc – Phó Tổng Giám đốc CMC TS cho biết, là đối tác chiến lược triển khai nhiều dự án công nghệ thông tin từ hạ tầng, nền tảng điện toán đám mây, bảo mật cho đến các giải pháp hỗ trợ hoạt động vận hành – kinh doanh của ABBank trong nhiều năm qua, Tập đoàn Công nghệ CMC nói chung và CMC TS nói riêng thấu hiểu nhu cầu và tầm nhìn chuyển đổi số mà ABBank hướng đến.
Thực tế, chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu. Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, 2 tháng đầu năm 2023, các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 50,14% về số lượng so với cùng kỳ năm 2022.
Các giao dịch qua kênh điện thoại di động tăng 60,29% về số lượng và 13,89% về giá trị so với cùng kỳ năm 2022. Có 68% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng; 5,5 triệu tài khoản và khoảng 8,9 triệu thẻ ngân hàng được mở bằng phương thức điện tử (eKYC) (tính đến tháng 6/2022).
Một số chuyên gia nhận định, người tiêu dùng đang tìm kiếm công nghệ thông minh, an toàn và nhanh chóng hơn và có xu hướng thay đổi nếu họ thấy ngân hàng khác có ưu đãi và dịch vụ tốt hơn. Do đó các ngân hàng cũng phải thông minh hơn, tự động hóa nhanh hơn, cung cấp các dịch vụ cá nhân hóa và hướng tới nhu cầu khách hàng tốt hơn.
Cuộc đua chuyển đổi số ngày càng khốc liệt, ngân hàng nào muốn giữ được thị phần, lợi thế cạnh tranh phải tập trung vào chiến lược phát triển ngân hàng số.
Bà Lê Thị Bích Phượng, Tổng giám đốc ABBank cho biết, Ngân hàng đa kênh (omnichannel banking) không chỉ là xu hướng hiện nay mà còn là yếu tố tiên quyết để các ngân hàng kịp thời nắm bắt nhu cầu ngày càng đa dạng và thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng song song với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Dịch vụ kiểm thử bảo mật của CMC đạt chứng nhận hợp chuẩn
20:12' - 14/03/2023
Dịch vụ Kiểm thử bảo mật của CMC đã được cấp giấy chứng nhận hợp chuẩn TCCS 02-VNISA.
-
Kinh tế số
CMC đạt năng lực chuyên sâu trên nền tảng Microsoft Azure
13:50' - 13/03/2023
CMC TS và CMC Global đã phối hợp để đạt năng lực chứng chỉ chuyên sâu về phân tích dữ liệu trên nền tảng Microsoft Azure.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38'
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08'
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54'
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21'
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19'
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24'
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.