ADB nâng hạn mức cấp tín dụng cho SeABank lên 30 triệu USD

10:24' - 17/06/2021
BNEWS Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vừa công bố nâng hạn mức tài trợ thương mại cho SeABank lên 30 triệu USD, đồng thời tiếp tục cấp hạn mức 5 triệu USD vay tuần hoàn với kỳ hạn 6 tháng.

Theo đó, tháng 11/2020, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) chính thức tham gia Chương trình Tài trợ thương mại (TFP) của ADB nhằm nhằm hỗ trợ hoạt động thương mại tại Việt Nam thông qua việc cung cấp các khoản vay và các công cụ tài chính khác với hạn mức lên đến 18 triệu USD bảo lãnh và 5 triệu USD vay tuần hoàn.

Sau gần 8 tháng ký kết hợp tác, ADB đã quyết định nâng hạn mức bảo lãnh thực hiện các giao dịch thương mại với tổng giá trị giao dịch tại một thời điểm lên đến 30 triệu USD, đồng thời tiếp tục cấp hạn mức 5 triệu USD vay tuần hoàn kỳ hạn 6 tháng cho SeABank.

Việc nâng hạn mức tài trợ thương mại mới thể hiện sự tin tưởng và đánh giá cao của ADB đối với SeABank về uy tín, sự minh bạch, lành mạnh cũng như hiệu quả sử dụng nguồn vốn và luôn hướng tới sự phát triển bền vững.

Qua đó cũng giúp khẳng định và nâng cao sức mạnh của SeABank trong lĩnh vực thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, giúp Ngân hàng tiếp cận và thiết lập quan hệ giao dịch với nhiều hơn các ngân hàng trên thế giới.

SeABank cam kết sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả nhất để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ và chuỗi cung ứng của họ, từ đó góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển và tạo việc làm cho người lao động. Hạn mức tín dụng mới của ADB sẽ giúp SeABank phát triển các hoạt động tài trợ thương mại với quy mô ngày càng được mở rộng.

Chương trình TFP kết hợp các kiến thức về sản phẩm với các giải pháp hỗ trợ tài chính, bao gồm nghiên cứu định lượng về lỗ hổng thị trường trong tài trợ thương mại, các sáng kiến để nâng cao vai trò của phụ nữ trong lĩnh vực ngân hàng, các nỗ lực để tăng cường các biện pháp bảo vệ môi trường và các sáng kiến chống tội phạm thông qua minh bạch hóa hệ thống tài chính toàn cầu.

TFP cũng tổ chức các hội thảo và tọa đàm nhằm nâng cao nhận thức và chuyên môn trong các lĩnh vực liên quan tới tài chính, thương mại, quản lý rủi ro và phòng chống gian lận.

Để được cấp hạn mức tham gia chương trình TFP, SeABank đã đáp ứng được các tiêu chí do ADB đặt ra như: Hoạt động hiệu quả và lành mạnh, quản trị rủi ro tốt, thông tin minh bạch, định hướng phát triển rõ ràng, đội ngũ lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược.

Trước đó, SeABank cũng vừa được Moody’s - 1 trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới công bố báo cáo cập nhật kết quả xếp hạng trong đó đánh giá triển vọng phát triển từ mức Ổn định lên Tích cực. Đồng thời, tổ chức này cũng giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của SeABank ở mức B1 năm thứ 3 liên tiếp.

Ngân hàng cũng được đánh giá là một trong 17 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng năm 2021./.

>>SeABank áp dụng chính sách trả góp lãi suất 0% cho doanh nghiệp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục