SeABank ủng hộ gần 1,7 tỷ đồng hỗ trợ công nhân, người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19

12:13' - 28/05/2021
BNEWS SeABank đã quyết định ủng hộ 1 tỷ đồng từ quỹ phúc lợi và toàn thể cán bộ nhân viên ngân hàng cũng quyên tặng gần 700 triệu đồng để ủng hộ người dân, công nhân bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) vừa trao ủng hộ 600 triệu đồng cho Quỹ phòng chống COVID-19 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Bên cạnh đó, SeABank cùng cán bộ nhân viên ngân hàng cũng ủng hộ và trao tặng trực tiếp nhu yếu phẩm cho người dân, công nhân đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh và trao tặng vật dụng cần thiết cho lực lượng phòng chống dịch ở Bắc Ninh, Bắc Giang với tổng trị giá gần 1,1 tỷ đồng.

Thời gian vừa qua đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 thứ 4 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống người dân, công nhân nhiều địa phương trên cả nước, đặc biệt là ở Bắc Ninh và Bắc Giang khi không có việc làm, không thu nhập và không thể ra ngoài mua nhu yếu phẩm do cách ly xã hội để phòng chống dịch.

Theo báo cáo từ các cấp Công đoàn, tính từ ngày 27/4 đến nay, đã có gần 1.100 ca trên tổng số 2.405 ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng là đoàn viên, người lao động và hàng vạn trường hợp F1, hàng chục vạn trường hợp F2 là công nhân, viên chức, lao động.

Nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động; một bộ phận công nhân lao động phải nghỉ việc, mất việc làm do bị cách ly, nằm trong khu vực phong tỏa hoặc do doanh nghiệp dừng hoạt động.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam đến nay, SeABank đã luôn hưởng ứng, chung tay cùng Chính phủ và các cơ quan chính quyền Nhà nước tích cực ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch tại các địa phương như Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam…

Cụ thể: Phối hợp cùng Tập đoàn BRG ủng hộ 5 tỷ đồng mua thiết bị y tế theo lời kêu gọi của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang cho UBND TP. Đà Nẵng; Đồng hành cùng Quỹ Bob&Renee Parsons trao tặng hơn 84.000 khẩu trang kháng khuẩn cho học sinh trên địa bàn Hà Nội, Quảng Nam; Trao tặng nhu yếu phẩm trị giá 1,4 tỷ đồng cho người nghèo tại 25 tỉnh thành phố…/.

>>Ngành ngân hàng ủng hộ 160 tỷ đồng vào quỹ mua vaccine phòng COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục