AFF Cup 2020: Indonesia vào chung kết sau trận đấu kịch tính

08:20' - 26/12/2021
BNEWS Ít ai có thể nghĩ trận bán kết lượt về giữa Indonesia và Singapore lại diễn ra căng thẳng và nhiều điểm nhấn như vậy, và người chiến thắng cuối cùng là Indonesia.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Indonesia đã tràn lên ép sân Singapore, khiến đội bóng này không có cơ hội lên bóng.

Chỉ sau 13 phút ép sân, Indonesia đã làm rung lưới Singapore với cú dứt điểm của Wilian.

Hưng phấn sau bàn thắng, Indonesia tiếp tục triển khai lối đá vây rát và kiểm soát trận đấu, và có những cơ hội rõ ràng để có thể nhân đôi cách biệt nhưng không thành công.

Trong khi đó, Singapore dường như chỉ biết chịu trận và không có cơ hội nào rõ ràng. Dù vậy, những phút cuối hiệp 1, Singapore bất ngờ đẩy mạnh tấn công khi thấy Indonesia có dấu hiệu giảm nhịp độ trận đấu.

Tuy nhiên, ở phút 45, bước ngoặt của trận đấu đã đến khi cầu thủ  Baharudin nhận thẻ đỏ khi tham gia vào tình huống dàn xếp đá phạt.

Điều đáng nói là ngay sau khi  Baharudin rời sân, Singapore có bàn san bằng tỷ số của Yong Ui Young từ chính tình huống đá phạt này.

Dù đã có bàn thắng gỡ hòa nhưng ít ai nghĩ Singapore sẽ giành chiến thắng trước Indonesia trong hiệp 2. Nhưng những diễn biến của 45 phút sau đó là cực kỳ gay cấn. Indonesia với lợi thế hơn người tiếp tục dồn ép Singapore, nhưng không tài nào thắng được thủ thành Hassan Sunny.

Phút 67, Indonesia còn được lợi thế lớn hơn khi cầu thủ Irfan Fandi bị truất quyền thi đấu. Trong thế 9 đấu 11, những tưởng Indonesia sẽ dễ dàng ghi bàn, nhưng Singapore cho thấy tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và kiên cường.

Phút 74, Sulaiman có cú sút phạt rất khó, đưa bóng đi thẳng vào lưới giúp Singapore bất ngờ dẫn bàn, một kịch bản ít người có thể hình dung ra trước đó.

Trong thế buộc phải tấn công, Indonesia dồn đội hình lên phần sân của Singapore và hãm thành không biết mệt mỏi. Những nỗ lực ấy của Indonéia được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút 86 của Arhan.

Cao trào của trận đấu được đẩy lên ở phút  cuối cùng, khi chính Arhan phạm lỗi với Anuar trong vòng cấm, giúp cho Singapore được hưởng quả 11m. Tuy nhiên, Ramli lại không thể thắng được thủ môn Nadeo.

Hai đội buộc phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ. Tại đây, lợi thế hơn người và thể lực của Indonesia được thể hiện ở ngay phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất, khi đội bóng này đã có bàn thắng dẫn 3-2 sau khi hậu vệ Singapore Anuar lúng túng để bóng bật chân đi vào lưới.

Cuối hiệp phụ thứ nhất, Egy tung cú dứt điểm ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-2 cho Indonesia. Về cuối trận, Sinagpore còn bị mất thêm người với chiếc thẻ đỏ thứ 3 của thủ thành Sunny. Giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 5-3 sau 2 lượt trận, Indonesia lọt vào chung kết AFF Cup 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục