Agribank dành 65.000 tỷ đồng vốn ưu đãi sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp

09:28' - 14/03/2024
BNEWS Agribank luôn chủ động, tiên phong, gương mẫu, triển khai kịp thời các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về vốn, phục hồi sản xuất kinh doanh theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 của ngành ngân hàng với tinh thần “Không để người dân, doanh nghiệp thiếu vốn”, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã yêu cầu các ngân hàng thương mại tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp tín dụng để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh. Trong đó, hướng nguồn vốn tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, các động lực tăng trưởng và kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro; đẩy mạnh triển khai hiệu quả các chương trình, chính sách tín dụng ưu đãi; triển khai quyết liệt hơn nữa các biện pháp để tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất cho vay…

Là ngân hàng thương mại 100% vốn Nhà nước, Agribank luôn chủ động, tiên phong, gương mẫu, triển khai kịp thời các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về vốn, phục hồi sản xuất kinh doanh theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Cụ thể, Agribank đang dành 65.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi tích cực cung ứng vốn để đồng hành cùng các doanh nghiệp trong mở rộng sản xuất, thực hiện phương án kinh doanh. 

15.000 tỷ đồng ưu đãi đầu tư dự án thuộc 6 ngành trọng điểm và lĩnh vực xanh

Từ ngày 01/02/2024 đến hết ngày 31/12/2024, với mong muốn góp phần khai thông dòng vốn chảy vào nền kinh tế, Agribank dành 15.000 tỷ đồng tài trợ các dự án đầu tư thuộc 6 ngành trọng điểm và dự án thuộc lĩnh vực xanh với lãi suất ưu đãi dành cho các khoản vay trung và dài hạn, cố định trong năm đầu tiên chỉ từ 6,0%/năm.

Chương trình dành cho doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tại Agribank để thực hiện dự án, mua lại dự án, bù đắp chi phí đầu tư dự án hoặc dự án đã hoàn thành, đi vào hoạt động. Dự án thuộc các ngành: Chế biến chế tạo; sản xuất và phân phối điện khí đốt (các dự án nguồn điện); vận tải kho bãi; đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp/cụm công nghiệp, xây dựng nhà xưởng cho thuê; cho vay đầu tư trang trại cho thuê; y tế, giáo dục; dự án thuộc các lĩnh vực xanh.

10.000 tỷ đồng ưu đãi dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa

Đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) ổn định và đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank tài trợ 10.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi ngắn hạn với lãi suất thấp hơn so với sàn lãi suất cho vay thông thường đến 1,5%/năm.

Chương trình hướng đến hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận với nguồn vốn tín dụng để bổ sung vốn lưu động trong ngắn hạn phục vụ sản xuất kinh doanh. Ưu tiên doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh nông, lâm, thủy hải sản, nghề muối, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp sạch; các doanh nghiệp là đại lý cấp 1, nhà phân phối của các doanh nghiệp FDI hoặc của các doanh nghiệp sản xuất nằm trong Top 50 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Đồng thời góp phần thực thi hóa các cam kết thúc đẩy tín dụng xanh, phát triển bền vững theo cam kết của Agribank về môi trường – xã hội – quản trị (ESG).

20.000 tỷ đồng cùng doanh nghiệp lớn giải bài toán nguồn vốn

Agribank đồng hành cùng các doanh nghiệp lớn giải bài toán nguồn vốn bằng 20.0000 tỷ vốn tín dụng ưu đãi ngắn hạn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm để bổ sung vốn lưu động thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh. Agribank chủ động dành nguồn vốn ưu đãi lớn hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả hoạt động, mở rộng sản xuất kinh doanh, nhất là trong giai đoạn then chốt của nền kinh tế Việt Nam. Thời gian triển khai: Từ ngày 27/02/2024 đến hết ngày 31/12/2024 (hoặc đến khi đạt quy mô Chương trình).

20.000 tỷ đồng ưu đãi Tập đoàn, Tổng Công ty thuộc Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước

Trong những năm gần đây, với mong muốn phát huy các lợi thế, năng lực cung ứng vốn và tích cực đóng góp sâu rộng cho phát triển kinh tế - xã hội, Agribank đã ký kết thoả thuận hợp tác với các Tập đoàn, Tổng công ty và đã có những bước tiến đồng hành phát triển trên nhiều phương diện. Chương trình tín dụng ưu đãi là một bước hiện thực hóa các cam kết tại thoả thuận hợp tác, hài hoà lợi ích Agribank trong lợi ích vĩ mô của nền kinh tế Việt Nam.

Từ ngày 27/02/2024 đến hết ngày 31/12/2024, Agribank dành 20.000 tỷ đồng vốn ưu đãi ngắn hạn dành cho Tập đoàn, Tổng Công ty và các đơn vị thành viên với mức lãi suất ngắn hạn đặc biệt ưu đãi để triển khai phương án sản xuất kinh doanh, thực hiện dự án đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, giao dịch thương mại… 

Khi tham gia các chương trình tín dụng ưu đãi, doanh nghiệp còn được tư vấn giải pháp tài chính toàn diện, phù hợp với nhu cầu và thực tế triển khai sản xuất kinh doanh như dịch vụ tài khoản, thanh toán và quản lý dòng tiền (dịch vụ chi lương, thanh toán hóa đơn, đầu tư tự động, …), ngân hàng điện tử, dịch vụ thẻ, tài trợ thương mại và mua bán ngoại tệ.

Để được tư vấn thông tin chi tiết về các Chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp năm 2024 hoặc các chương trình tín dụng ưu đãi khác của Agribank, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài chăm sóc, hỗ trợ khách hàng: 1900558818/02432053205 hoặc tại 2.300 điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục