Agribank - nhiều dấu ấn trong hành trình chuyển đổi số

09:36' - 03/04/2024
BNEWS Agribank mở rộng kết nối với số lượng trên 45 triệu giao dịch, tổng giá trị giao dịch đạt 60 nghìn tỷ đồng, góp phần tích cực phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Cùng với dòng chảy công nghệ, trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt cùng nhiều dịch vụ tài chính số tiện ích nhất đang trở thành một phần tất yếu của cuộc sống. Đồng hành với toàn ngành ngân hàng, Agribank đã có nhiều chính sách, giải pháp phát triển dịch vụ, chức năng, tiện ích mới trong thanh toán sử dụng công nghệ hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. 

Nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử E-Banking của Agribank sau khi đưa vào triển khai ứng dụng được đông đảo khách hàng tin dùng như: Mở tài khoản trực tuyến eKYC, thẻ phi vật lý, thẻ chip không tiếp xúc, mã PIN điện tử ePIN, thanh toán bằng mã VietQR, ATM đa chức năng (CDM) với chức năng nạp tiền tự động và gửi tiền trực tuyến, mô hình Ngân hàng số Agribank Digital, chức năng rút tiền bằng mã…

Năm 2023, Agribank tiếp tục tập trung phát triển đa dạng sản phẩm dịch vụ hiện đại, ứng dụng công nghệ cao, theo hướng mô hình kinh doanh đa dịch vụ theo định hướng phát triển ngân hàng chuyên nghiệp, hiện đại với phương châm "khách hàng làm trung tâm". 

Agribank mở rộng kết nối, ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác là Tập đoàn, Tổng công ty, các trường học, bệnh viên, Công ty Fintech, các sàn thương mại điện tử, ví điện tử… với số lượng trên 45 triệu giao dịch, tổng giá trị giao dịch đạt 60 nghìn tỷ đồng, góp phần tích cực phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, là ngân hàng thương mại có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số ngành ngân hàng.

Ðáng chú ý những năm gần đây, thanh toán điện tử trong khu vực, dịch vụ hành chính công được tích cực đẩy mạnh triển khai. Nhiều nhóm dịch vụ công đến nay đã được triển khai thanh toán bằng các phương thức điện tử đem lại sự thuận tiện, nhanh chóng cho người dân. 

Agribank đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn về thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử, kỹ năng sử dụng dịch vụ ngân hàng an toàn hợp lý; nâng cao nhận thức của khách hàng trước rủi ro an ninh mạng, hoạt động lừa đảo trên không gian mạng. 

Cùng với đó, Agribank thường xuyên tổ chức hoặc tham gia các buổi roadshow, hội chợ, tọa đàm, giới thiệu các sản phẩm ngân hàng điện tử và sản phẩm thẻ chip, đến các hộ kinh doanh, tiểu thương để tư vấn, mở thẻ, tạo mã VietQR cho khách hàng của mình. Lợi thế chi nhánh rộng khắp cả nước đã giúp việc tuyên truyền rộng rãi chính sách thanh toán không dùng tiền mặt và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại đến mọi đối tượng khách hàng trên cả nước.

Nhận thức rõ chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, hàng năm, Agribank đều dành ngân sách lớn trong đầu tư xây dựng, ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin, đảm bảo vận hành cho bình quân hàng triệu giao dịch mỗi ngày, trong đó giao dịch tự động chiếm tới 91,97% tổng số giao dịch. Agribank hiện có gần 20 triệu khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán, gần 16 triệu khách hàng sử dụng thẻ ATM, gần 15 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán qua kênh Mobile Banking.

Từ năm 2016 tới nay, 12 ứng dụng và hệ thống công nghệ thông tin của Agribank đã liên tiếp được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê cho hệ thống công nghệ thông tin xuất sắc lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng và Ngân hàng số. 

Nhiều nhóm dịch vụ của Agribank tiếp tục tăng trưởng; thị phần thẻ của Agribank tiếp tục duy trì vị trí Top 3 ngân hàng thương mại trên thị trường thẻ Việt Nam với trên 18,2 triệu thẻ đang hoạt động. Agribank tiếp tục vinh dự nhận nhiều giải thưởng uy tín như Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2023, Top 10 Thương hiệu ngân hàng Việt Nam trong 500 thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới (theo Bảng xếp hạng Brand Finance 2023), Giải Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc do ngân hàng JPMorgan, Standard Chartered và Wells Fargo trao tặng…

Trong thời gian tới, Agribank tiếp tục triển khai, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và gia tăng sự hài lòng của khách hàng. Cụ thể, bên cạnh xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách, mô hình tổ chức, quy trình nghiệp vụ để tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy việc triển khai, ứng dụng công nghệ vào hoạt động ngân hàng và phát triển ngân hàng số, Agribank đầu tư phát triển hiện đại hóa hạ tầng công nghệ thông tin; xây dựng và triển khai hiệu quả Chiến lược phát triển công nghệ thông tin...

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục