Airbnb công bố năm đầu tiên hoạt động có lãi khi du lịch phục hồi

10:31' - 15/02/2023
BNEWS Nền tảng chuyên về đặt và thuê phòng ở Airbnb ngày 14/2 đã lần đầu tiên báo cáo lợi nhuận hàng năm, với doanh thu tăng mạnh trong ba tháng cuối năm 2022 khi lượng đặt phòng du lịch tăng trở lại.

Theo thông báo, Airbnb đã đạt lợi nhuận 319 triệu USD trên doanh thu gần 2 tỷ USD trong quý cuối cùng của năm ngoái. Kết thúc năm 2022, Airbnb ghi nhận thu nhập ròng là 1,9 tỷ USD so với khoản lỗ 352 triệu USD của năm trước đó.

 

Trong bức thư gửi các nhà đầu tư, Airbnb bày tỏ rất vui mừng khi thấy nhu cầu tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong quý đầu tiên của năm 2023.

Công ty đặc biệt nêu bật việc các khách hàng châu Âu tăng đặt chuyến du lịch Hè vào đầu năm nay, trong khi thị phần của Airbnb ở Mỹ Latinh gia tăng còn quá trình phục hồi ở châu Á-Thái Bình Dương vẫn tiếp tục.

Ông Brian Chesky, Giám đốc điều hành của Airbnb, cho biết hoạt động du lịch xuyên biên giới và giữa các thành phố đều đang phục hồi. Đây đều là những nền tảng chủ chốt cho hoạt động kinh doanh của Airbnb trước đại dịch.

Kết thúc năm 2022, Airbnb ghi nhận 6,6 triệu địa điểm đang mời gọi khách thuê trên nền tảng của họ. Đây là mức cao nhất mà công ty từng ghi nhận, trong bối cảnh các chủ nhà đang tìm cách kiếm thêm tiền khi tình hình kinh tế chung trở nên khó khăn hơn. Cũng từ cuối năm ngoái, Airbnb đã đơn giản hóa thủ tục để các chủ nhà dễ dàng quảng cáo những căn nhà cho thuê hơn trên nền tảng này.

Vào giữa năm 2020, thời điểm COVID-19 trong giai đoạn bùng phát đầu tiên, Airbnb đã phải cắt giảm 1/4 lực lượng lao động - tương đương khoảng 1.900 người - khi đại dịch tàn phá ngành du lịch.

Trong một bài đăng trên trang blog chính thức vào thời điểm đó, ông Chesky cho biết "du lịch toàn cầu đã rơi vào bế tắc" khi cuộc khủng hoảng COVID-19 diễn ra./.

Tin liên quan

  • Doanh thu năm 2022 của HMM tăng 89% Chuyển động DN

    Doanh thu năm 2022 của HMM tăng 89%

    07:51' - 14/02/2023

    Ngày 13/2, công ty vận chuyển container hàng đầu của Hàn Quốc HMM Co. cho biết, doanh thu năm 2022 của họ đã tăng gần 89% so với một năm trước đó, nhờ giá vận chuyển cao và chi phí thấp hơn.


Tin cùng chuyên mục