Airbus A321neo của Bamboo Airways sẽ về Việt Nam đầu năm 2019

18:06' - 17/11/2018
BNEWS Tập đoàn FLC cho biết, Hãng hàng không Bamboo Airways đang hoàn tất những công việc cuối cùng để có thể sẵn sàng cho buổi trình làng tại Việt Nam vào đầu năm 2019.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC chia sẻ: Với tiến độ như hiện nay, Bamboo Airways hoàn toàn tự tin có thể đi vào vận hành và phục vụ hành khách trong dịp Tết sắp tới.

Bởi tất cả các khâu chuẩn bị về nhân lực, kỹ thuật cũng như hạ tầng nhằm phục vụ cho hành trình cất cánh của Bamboo Airways đã hoàn tất và hoạt động bán vé có thể diễn ra ngay trong tháng này.

Liên quan đến việc bàn giao máy bay, Tập đoàn FLC cho biết thêm, Hãng sản xuất máy bay Airbus vừa chính thức thông báo sẽ bàn giao máy bay dòng Airbus A321neo mới cho GE Capital Aviation Services (GECAS) - Công ty tài chính và cho thuê hàng không thương mại Ailen - Mỹ.

Đây là Công ty cho thuê máy bay/tài chính thương mại lớn nhất thế giới theo số lượng máy bay. Hơn nữa, GECAS còn là công ty con của GE Capital - Chi nhánh tài chính của Tập đoàn General Electric.

Theo lộ trình, A321neo mới mang mã số MSN 8195, dự kiến được kiểm tra kỹ thuật mặt đất vào ngày 21/12 và bay thử cũng như hoàn tất việc giao nhận vào ngày 28/12 tại Hamburg (Đức).

Buổi làm việc giữa GE và Tập đoàn FLC, Bamboo Airways hồi giữa tháng 9 vừa qua.

Đặc biệt, đây chính là máy bay được Bamboo Airways thuê lại từ GECAS nên sẽ được khóac áo Bamboo Airways và bàn giao cho Hãng hàng không này từ Hamburg.

Nhằm phục vụ việc giao dịch, Bamboo Airways ngoài văn phòng mới tại khu Ngoại giao đoàn trên đường Võ Chí Công (Hà Nội), còn có văn phòng khu vực phía Nam tại Công ty CP dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco).

Không những thế, Hãng này còn ký kết hợp tác phân phối máy bay với hàng loạt đại lý, công ty du lịch trên cả nước.

Bamboo Airways là Hãng hàng không thứ 5 tại Việt Nam với số vốn điều lệ 1.300 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục