Airbus Helicopters hỗ trợ giao máy bay trực tuyến đầu tiên ở châu Á-Thái Bình Dương

09:48' - 06/07/2020
BNEWS PT. Smart Cakrawala Aviation của Indonesia đã trở thành khách hàng đầu tiên tại châu Á-Thái Bình Dương tiếp nhận máy bay trực thăng H130 mới thông qua quy trình bàn giao trực tuyến...

Đại diện Tập đoàn Airbus cho biết, PT. Smart Cakrawala Aviation của Indonesia đã trở thành khách hàng đầu tiên tại châu Á-Thái Bình Dương tiếp nhận máy bay trực thăng H130 mới thông qua quy trình bàn giao trực tuyến được sắp xếp đặc biệt, tuân thủ các quy định về an toàn và sức khỏe thời COVID-19.
Nhà khai thác dịch vụ hàng không thương mại có trụ sở tại Jakarta đã chính thức tiếp nhận máy bay trực thăng hạng nhẹ mới gia nhập đội bay của hãng tại trung tâm bàn giao khu vực của Airbus Helicopters ở Subang, Malaysia - nơi tất cả các yêu cầu của quy trình giao hàng thông thường được đáp ứng mà không cần các cuộc họp đòi hỏi tiếp xúc trực tiếp hoặc đi lại xuyên biên giới.
Theo quy trình bàn giao điện tử này, việc kiểm tra chi tiết và bay thử được thực hiện bởi nhân viên Airbus được ủy quyền thay cho nhân viên của khách hàng. Bao gồm: chuyến bay thử nghiệm, kiểm tra hình ảnh và video của máy bay trực thăng, kiểm tra các vật thể nhỏ, khử trùng tất cả các vật phẩm, và xác thực tài liệu máy bay.
Buổi lễ bàn giao điện tử diễn ra trong hai ngày vừa qua thông qua hội nghị trực tuyến có sự tham dự của đại diện Airbus Helicopters và Smart Cakrawala Aviation, cho phép chuyển nhượng chính thức quyền sở hữu. Máy bay trực thăng sẽ được vận chuyển đến Indonesia trong vòng hai tuần tới cho khách hàng tại Jakarta.
Smart Cakrawala Aviation hiện đang vận hành một đội bay cánh nhỏ cố định và H130 sẽ là máy bay trực thăng đầu tiên của hãng chuyên phục vụ vận tải hành khách và hàng hóa, thực hiện các nhiệm vụ khảo sát trên không và tuần tra hỏa lực.
Ông Vincent Dubrule, Giám đốc của Airbus Helicopters khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho biết “Mặc dù có những thách thức đang diễn ra do COVID-19, điều quan trọng là chúng tôi phải tiếp tục duy trì việc giao hàng theo lịch trình cho khách hàng. 
“Chúng tôi vinh dự khi Smart Cakrawala Aviation không chỉ là khách hàng mới của hãng mà còn là nhà khai thác đầu tiên ở châu Á-Thái Bình Dương tiếp nhận máy bay trực thăng thông qua quy trình bàn giao điện tử sáng tạo này. Chúng tôi rất biết ơn sự tin tưởng của Smart Cakrawala Aviation và sẽ tiếp tục hỗ trợ chặt chẽ các hoạt động của hãng”, ông Vincent Dubrule chia sẻ.
Ông Pongky Majaya, Giám đốc điều hành của Smart Cakrawala Aviation cho biết “Lễ bàn giao điện tử đã diễn ra thành công và chúng tôi đánh giá cao khả năng của Airbus trong việc thực hiện hoạt động này. Quá trình này giúp đẩy nhanh tốc độ sẵn sàng hoạt động của chúng tôi và H130 sẽ giúp cải thiện khả năng thực hiện nhiệm vụ của hãng. Chúng tôi hài lòng với sự đảm bảo của Airbus và tin tưởng vào mối quan hệ đối tác mới đang ngày càng phát triển giữa hai bên”.

Airbus là công ty hoạt động trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, không gian và các dịch vụ liên quan. Năm 2019, Airbus đạt doanh thu 70 tỷ euro và tuyển dụng khoảng 135.000 nhân viên. Hãng cung cấp các dòng máy bay chở khách toàn diện nhất. Đồng thời, là nhà cung cấp các loại máy bay tiếp dầu, máy bay chiến đấu, máy bay vận tải và quân sự hàng đầu châu Âu. Airbus cũng là một trong những công ty hoạt động trong lĩnh vực không gian, cung cấp các máy bay dân dụng và quân sự trên toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục