Aldi tuyển dụng thêm hơn 20.000 lao động tại Mỹ

15:40' - 17/08/2021
BNEWS Tập đoàn siêu thị Aldi (Đức) mới đây cho biết sẽ tuyển dụng thêm hơn 20.000 lao động và tăng lương cho nhân viên tại Mỹ, để chuẩn bị cho mùa nghỉ lễ sắp tới.

Tập đoàn siêu thị Aldi (Đức) mới đây cho biết sẽ tuyển dụng thêm hơn 20.000 lao động và tăng lương cho nhân viên tại Mỹ, để chuẩn bị cho mùa nghỉ lễ sắp tới - thời điểm các nhà bán lẻ và nhà hàng thường phải “giành giật” nhân công.

Chi nhánh tại Mỹ của Aldi cho biết đã tăng mức lương khởi điểm trung bình trên cả nước cho nhân viên cửa hàng và kho hàng lên lần lượt là 15 USD/giờ và 19 USD/giờ.

Aldi sẽ tổ chức một tuần lễ tuyển dụng vào tháng Chín để lấp đầy một loạt các vị trí, bao gồm thu ngân, nhân viên kho hàng và cộng tác viên, tại hơn 2.100 cửa hàng và 25 kho hàng trên khắp nước Mỹ.

Aldi là một trong những nhà bán lẻ đầu tiên thông báo tuyển dụng nhân viên phục vụ cho dịp lễ, vốn có thể đóng góp tới 40% doanh thu hàng năm cho một số nhà bán lẻ.

Một số nhà hàng đã buộc phải cắt giảm giờ hoạt động do thiếu lao động, trong khi các nhà bán lẻ đã phải tăng lương và đưa ra khoản thưởng 1.000 USD khi để thu hút nhân công.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành chuỗi cửa hàng hamburger Wendy's Co, Todd Penegor, cho rằng tình trạng thiếu lao động đã có dấu hiệu cải thiện khi các khoản trợ cấp liên bang giảm và các trường học đóng cửa trong mùa Hè./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục