Algeria ngắt kết nối internet để chống gian lận trong kỳ thi quốc gia

08:09' - 15/09/2020
BNEWS Algeria đã triển khai các biện pháp mạnh tay để đối phó với vấn nạn gian lận thi cử bằng việc ngắt kết nối internet trên phạm vi toàn quốc.

Cụ thể, trong thời gian diễn ra các kỳ thi quốc gia từ ngày 13-17/9, Internet bị ngắt kết nối trên phạm vi toàn quốc, người dùng không thể truy cập vào tài khoản của các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter và WhatsAp.

Biện pháp trên được đưa ra một ngày sau khi Bộ Tư pháp thông báo trường hợp một thanh niên bị phạt tù 1 năm vì đã chia sẻ lên mạng đáp án của bài thi tiếng Arab.

Trước đó, một tòa án ở thành phố Đông Bắc Guelma ngày 9/9 đã kết án dựa trên một điều luật sửa đổi hồi tháng 4, trong đó cho phép hình sự hóa tội gian lận thi cử.

Gian lận trong các kỳ thi cuối cấp và chuyển cấp quốc gia ngày càng trở nên phổ biến ở Algeria trong những năm gần đây, khiến nhà chức trách phải thông qua sửa đổi luật trên, quy định các hành vi gian lận thi cử có thể phải đối mặt với mức án lên tới 15 năm tù giam.

Mùa thi năm 2016 tại Algeria bị xem là một thất bại nặng nề khi đề thi bị lộ và phát tán lên mạng xã hội, khiến các nhà chức trách phải quyết định tạm thời ngắt kết nối mạng xã hội và buộc hàng trăm ngàn học sinh phải làm lại bài thi tốt nghiệp phổ thông.

Hàng chục người đã bị bắt vì làm lộ đề thi chính thức, bao gồm cả giáo viên và những người đứng đầu các hội đồng thi quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục