Algeria và Trung Quốc "bắt tay" thăm dò dầu khí

07:56' - 29/05/2022
BNEWS Công ty dầu khí Trung Quốc Sinopec Overseas Oil and Gas Limited (SOOGL) và tập đoàn dầu khí Sonatrach của Algeria đã ký hợp đồng thăm dò trị giá 490 triệu USD tại mỏ Zarzaitine.

Ngày 28/5, Công ty dầu khí Trung Quốc Sinopec Overseas Oil and Gas Limited (SOOGL) và tập đoàn dầu khí Sonatrach của Algeria đã ký hợp đồng thăm dò trị giá 490 triệu USD tại mỏ Zarzaitine, cách thủ đô Algiers khoảng 1.500 km về phía Đông Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, thông báo cho biết thêm rằng SOOGL và Sonatrach sẽ hợp tác trong việc khoan các giếng mới, bổ sung cho các giếng hiện có, cải tạo các cơ sở dầu khí và giảm lượng khí thải carbon. Theo hợp đồng, 95 triệu thùng dầu dự kiến sẽ được sản xuất.

 

Giám đốc điều hành Sonatrach, ông Toufik Hakkar cho biết tập đoàn đặt mục tiêu mở rộng khả năng thăm dò dầu khí để thúc đẩy xuất khẩu dầu và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại địa phương.

Sonatrach đã dành ngân sách đầu tư trị giá 40 tỷ USD trong 5 năm tới cho hoạt động thăm dò, sản xuất, lọc dầu cũng như thăm dò và khai thác khí đốt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục