Costco Wholesale gặp khó khăn do chi phí vận chuyển và nhân công tăng

07:24' - 29/05/2022
BNEWS Tập đoàn bán buôn Costco Wholesale Corp của Mỹ vừa thông báo tỷ suất lợi nhuận gộp giảm do chi phí vận chuyển và nhân công tăng cao khắp nước Mỹ.

Tập đoàn bán buôn Costco Wholesale Corp của Mỹ vừa thông báo tỷ suất lợi nhuận gộp giảm do chi phí vận chuyển và nhân công tăng cao khắp nước Mỹ, điều này khiến cổ phiếu của Costco giảm 2% và làm lu mờ một báo cáo hàng quý lạc quan.

 

Các công ty Mỹ đang gặp phải nhiều khó khăn trong việc kiểm soát chi phí cao do gián đoạn chuỗi cung ứng, và càng chịu thêm tác động xấu bởi các lệnh phong tỏa ở Trung Quốc và cuộc xung đột Nga-Ukraine (U-crai-na).

Costco cho biết họ đang tăng giá ở một số khu vực thực phẩm để chống lạm phát.

Các nhà bán lẻ như Walmart Inc và Target Corp đã cảnh báo lạm  phát ở mức cao nhất hàng thập kỷ ảnh hưởng xấu đến lợi nhuận, với việc khách hàng hạn chế mua sắm nhưng sản phẩm không thiết yếu và có tỷ suất lợi nhuận cao. Tuy nhiên, Costco ghi nhận lợi nhuận và doanh thu quý cao hơn ước tính ban đầu.

Những nỗ lực của tập đoàn để giữ giá khí đốt thấp hơn vài xu Mỹ so với mức trung bình quốc gia cũng đã thúc đẩy số lượng thành viên và doanh số bán hàng.

Trái ngược với Walmart, Costco cho biết không có nhiều sự thay đổi hoặc chuyển đổi từ các sản phẩm có thương hiệu sang sản phẩm nhãn hiệu riêng của tập đoàn, như Kirkland Signature.

Trong quý III năm tài chính này, tỷ suất lợi nhuận gộp của Costco giảm 99 điểm cơ bản.

Số liệu của Refinitiv IBES cho thấy tổng doanh thu của Costco trong quý vừa qua tính đến ngày 8/5 tăng 16% lên 52,60 tỷ USD, cao hơn so với mức ước tính 51,71 tỷ trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục