Alibaba thử nghiệm nội bộ công cụ AI giống ChatGPT

08:28' - 09/02/2023
BNEWS Ngày 8/2, Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc thông báo đang phát triển một công cụ có trang bị Trí tuệ nhân tạo (AI) tương tự như chatbot ChatGPT hiện thu hút sự chú ý toàn cầu.

Alibaba cho biết đang trong quá trình thử nghiệm nội bộ công cụ mới. Thông báo của Alibaba được đưa ra sau khi tờ 21st Century Herald đưa tin 1 hãng thương mại điện tử hàng đầu đang phát triển một "robot" hội thoại giống như ChatGPT.

 

Theo báo này, công cụ đã được hãng đưa vào thử nghiệm với các nhân viên công ty. Bài báo còn cho biết hãng thương mại điện tử dự định kết hợp công nghệ này với ứng dụng liên lạc riêng của hãng. Alibaba, có ứng dụng liên lạc DingTalk, từ chối bình luận về thông tin này.

Trong thông báo mới, một người phát ngôn của Alibaba cho biết những đột phá tiên phong như những mô hình ngôn ngữ lớn và AI tạo sinh (generative AI) đã là những lĩnh vực trọng tâm của hãng kể từ khi DAMO được hình thành năm 2017 (Sáng kiến nghiên cứu và phát triển toàn cầu còn được gọi là Alibaba DAMO Academy).

Người phát ngôn này cho biết thêm là một công ty đi đầu trong lĩnh vực công nghệ, Alibaba sẽ tiếp tục đầu tư cho những sáng tạo tiên tiến nhất để tích hợp vào các ứng dụng dành cho khách hàng cũng như những người dùng cuối thông qua các dịch vụ đám mây.

Với khả năng viết báo, viết luận, viết câu hội thoại hài hước và thậm chí là làm thơ, ứng dụng ChatGPT của OpenAI với sự hậu thuẫn của Microsoft, đã trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất trong lịch sử sau khi được ra mắt hồi tháng 11/2022.

Trong bối cảnh ChatGPT trở thành tâm điểm dư luận trong thời gian gần đây, giới quan sát cho rằng các "gã khổng lồ" công nghệ đang bắt đầu cuộc chiến AI tạo sinh, một công nghệ được tin rằng có thể thay đổi cục diện cạnh tranh trong lĩnh vực tìm kiếm giống như cách Internet xuất hiện và nhấn chìm những "ông lớn" kết nối mạng trước đó như AOL hay CompuServe... Trong động thái "tuyên chiến đầu tiên", ngày 6/2, Google thông báo sẽ ra mắt chatbot Bard có trang bị AI, cạnh tranh với ChatGPT./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục