Amazon Prime Day - "chất xúc tác" củng cố sự thống trị của Amazon
Amazon được kỳ vọng sẽ đóng góp hơn 40% vào doanh số thương mại điện tử của cả nước Mỹ vào cuối năm nay.
Theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, Amazon Prime Day - diễn ra trong hai ngày 21 và 22/6 – sẽ giúp nâng doanh số thương mại điện tử ở Mỹ - bao gồm cả doanh số mua hàng được thực hiện trên Amazon và các đối thủ cạnh tranh - thêm 17,3% so với năm ngoái, lên ngưỡng 12,18 tỷ USD chỉ trong hai ngày diễn ra sự kiện.
Sự thống trị của Amazon trên các kênh điện tử đã được ghi nhận trong hơn 13 năm qua, kể từ khi mua sắm trực tuyến trở thành thị hiếu của nhiều người dùng.Nếu vào năm 2008, thương mại điện tử chỉ chiếm khoảng 3,6% tổng doanh số bán lẻ ở Mỹ thì đến năm 2020, con số này đã tăng vọt lên 14%, do đại dịch COVID-19 buộc nhiều người phải sử dụng mạng Internet để mua mọi thứ từ cửa hàng tạp hóa và giấy vệ sinh đến xe đạp và quần áo tập luyện.
Cũng theo eMarketer, thương mại điện tử được dự đoán sẽ chiếm 15,3% tổng doanh số bán lẻ vào cuối năm nay, trước khi tăng lên 23,5% vào năm 2025.
Nằm ở vị trí thứ hai sau Amazon nhưng với một khoảng cách khá xa, chuỗi cửa hàng Walmart được dự đoán sẽ đóng góp khoảng 7% doanh số trên thị trường bán lẻ kỹ thuật số trong năm nay. Theo sau là eBay, Apple, Home Depot, Target và Best Buy. Walmart và Target cũng tổ chức các sự kiện tương tự để cạnh tranh với Amazon Prime Day. Trong khi ngày hội giảm giá của Walmart sẽ bắt đầu từ ngày 20/6 và kéo dài đến hết ngày 23/6 thì Amazon Prime Day và ngày đặc biệt của Target sẽ kết thúc hôm 22/6.Cả Walmart và Target đều hy vọng sẽ tiếp cận được những khách hàng đang tìm kiếm các chương trình giảm giá vào mùa Hè của Amazon Prime Day.
Theo một báo cáo nghiên cứu gần đây từ ngân hàng JPMorgan, Amazon đang trên đà vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ vào năm 2022, với thị phần thương mại điện tử ngày càng tăng. JPMorgan cho biết việc có ngày càng nhiều người tiêu dùng chấp nhận mua sắm qua Internet giữa bối cảnh đại dịch cũng đã tạo ra động lực cho các lĩnh vực kinh doanh khác của Amazon.Hãng nghiên cứu thị trường eMarketer dự báo doanh số bán hàng độc quyền trên Amazon vào Amazon Prime Day sẽ tăng 18,3% so với mức năm 2020, lên 7,31 tỷ USD.
Năm ngoái, Amazon Prime Day, dự kiến diễn ra vào tháng Bảy, đã phải lùi lại đến tháng Mười vì đại dịch. Năm nay, ngày hội mua sắm này được đẩy lên cuối tháng Sáu.Các chuyên gia cho rằng Amazon đang muốn thúc đẩy chi tiêu trong khoảng thời gian mà đáng lẽ hoạt động bán lẻ sẽ diễn ra chậm rãi, để từ đó hướng tới các hoạt động mua sắm mùa tựu trường./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Amazon cho khách hàng dùng thử dịch vụ trò chơi điện tử trực tuyến Luna
14:04' - 15/06/2021
Ngày 14/6, Amazon đã cho phép tất cả thành viên đăng ký dịch vụ tiện ích Amazon Prime ở Mỹ dùng thử dịch vụ chơi game trực tuyến Luna trên nền tảng điện toán đám mây.
-
Thị trường
Amazon sẽ tuyển thêm 3.000 lao động mới ở Italy vào cuối năm 2021
08:20' - 10/06/2021
Tập đoàn thương mại điện tử Amazon vừa thông báo, sẽ thuê 3.000 lao động mới ở Italy vào cuối năm nay.
-
Hàng hoá
Ngày hội mua sắm toàn cầu - Amazon Prime Day sẽ diễn ra từ 21-22/6
09:39' - 04/06/2021
Sự kiện Prime Day (Ngày hội mua sắm toàn cầu) hàng năm của Amazon sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/6, mang tới hơn 1 triệu ưu đãi khủng từ các doanh nghiệp trên Amazon cho khách hàng ở nhiều quốc gia.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Cơn sốt bạc: Một “vàng mới” đang hình thành?
19:57'
Cách đây vài tháng, Bộ Tài chính Đức đã ra quyết định hiếm thấy: hủy kế hoạch phát hành đồng xu bạc kỷ niệm Giáng sinh “Ba Vua”–vốn được chuẩn bị từ lâu cùng một đồng xu bạc khác kỷ niệm tàu một ray.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tăng do lo ngại căng thẳng địa chính trị
16:47'
Giá dầu tăng trong bối cảnh Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đang truy đuổi một tàu chở dầu gần Venezuela.
-
Hàng hoá
Ra mắt nhãn hiệu chứng nhận “GỖ VIỆT NAM/VIETNAM WOOD”
16:19'
Nhãn hiệu chứng nhận “GỖ VIỆT NAM/VIETNAM WOOD” ra đời là lời cam kết mạnh mẽ về: nguồn gốc gỗ hợp pháp; chất lượng vượt trội; trách nhiệm môi trường và xã hội của ngành gỗ Việt Nam.
-
Hàng hoá
Thị trường Noel 2025: Đa dạng chủng loại, mặt hàng trang trí, cây thông hút khách
11:03'
Năm nay giá cả các mặt hàng trang trí Noel không có biến động nhiều, chỉ tăng nhẹ ở một số mặt hàng so với năm trước.
-
Hàng hoá
Giá dầu phục hồi phiên đầu tuần sau khi Mỹ lại chặn tàu chở dầu Venezuela
10:13'
Giá dầu tại thị trường châu Á tăng trong phiên giao dịch sáng 21/12, sau khi Mỹ lại chặn một tàu chở dầu của Venezuela vào cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá bạc tiếp tục thiết lập mức đỉnh lịch sử
08:54'
Thị trường kim loại có 9/10 mặt hàng đồng loạt tăng giá. Bạc tiếp tục lập đỉnh lịch sử, đánh dấu tuần thứ 4 liên tiếp tăng giá. Giá bạc đạt 67,49 USD/ounce, tăng khoảng 9% so với cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá gạo xuất khẩu tăng nhờ nhu cầu một số thị trường ấm lên
17:23' - 21/12/2025
Giá lúa gạo trong nước tuần qua hầu hết đi ngang, không có biến động lớn. Riêng giá gạo xuất khẩu tăng nhờ nhu cầu một số thị trường có dấu hiệu ấm lên.
-
Hàng hoá
Giá gạo châu Á tăng, ngũ cốc Mỹ và cà phê biến động trái chiều
17:14' - 20/12/2025
Thị trường nông sản thế giới tuần qua ghi nhận diễn biến phân hóa rõ nét, khi giá gạo châu Á tăng mạnh nhờ nhu cầu xuất khẩu, trong khi ngũ cốc Mỹ và cà phê chịu áp lực giảm do nguồn cung dồi dào.
-
Hàng hoá
Giá cà phê giảm chậm, nông dân Tây Nguyên giữ tâm lý ổn định
15:48' - 20/12/2025
Bước vào cao điểm thu hoạch, nông dân các vùng cà phê Tây Nguyên vẫn giữ tâm lý vững vàng dù giá giảm theo thị trường thế giới, bởi mặt bằng giá hiện nay được đánh giá là ổn định và bảo đảm thu nhập.

Biểu tượng Amazon tại trung tâm dịch vụ khách hàng ở New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN