Amazon Prime Day - "chất xúc tác" củng cố sự thống trị của Amazon
Amazon được kỳ vọng sẽ đóng góp hơn 40% vào doanh số thương mại điện tử của cả nước Mỹ vào cuối năm nay.
Theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, Amazon Prime Day - diễn ra trong hai ngày 21 và 22/6 – sẽ giúp nâng doanh số thương mại điện tử ở Mỹ - bao gồm cả doanh số mua hàng được thực hiện trên Amazon và các đối thủ cạnh tranh - thêm 17,3% so với năm ngoái, lên ngưỡng 12,18 tỷ USD chỉ trong hai ngày diễn ra sự kiện.
Sự thống trị của Amazon trên các kênh điện tử đã được ghi nhận trong hơn 13 năm qua, kể từ khi mua sắm trực tuyến trở thành thị hiếu của nhiều người dùng.Nếu vào năm 2008, thương mại điện tử chỉ chiếm khoảng 3,6% tổng doanh số bán lẻ ở Mỹ thì đến năm 2020, con số này đã tăng vọt lên 14%, do đại dịch COVID-19 buộc nhiều người phải sử dụng mạng Internet để mua mọi thứ từ cửa hàng tạp hóa và giấy vệ sinh đến xe đạp và quần áo tập luyện.
Cũng theo eMarketer, thương mại điện tử được dự đoán sẽ chiếm 15,3% tổng doanh số bán lẻ vào cuối năm nay, trước khi tăng lên 23,5% vào năm 2025.
Nằm ở vị trí thứ hai sau Amazon nhưng với một khoảng cách khá xa, chuỗi cửa hàng Walmart được dự đoán sẽ đóng góp khoảng 7% doanh số trên thị trường bán lẻ kỹ thuật số trong năm nay. Theo sau là eBay, Apple, Home Depot, Target và Best Buy. Walmart và Target cũng tổ chức các sự kiện tương tự để cạnh tranh với Amazon Prime Day. Trong khi ngày hội giảm giá của Walmart sẽ bắt đầu từ ngày 20/6 và kéo dài đến hết ngày 23/6 thì Amazon Prime Day và ngày đặc biệt của Target sẽ kết thúc hôm 22/6.Cả Walmart và Target đều hy vọng sẽ tiếp cận được những khách hàng đang tìm kiếm các chương trình giảm giá vào mùa Hè của Amazon Prime Day.
Theo một báo cáo nghiên cứu gần đây từ ngân hàng JPMorgan, Amazon đang trên đà vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ vào năm 2022, với thị phần thương mại điện tử ngày càng tăng. JPMorgan cho biết việc có ngày càng nhiều người tiêu dùng chấp nhận mua sắm qua Internet giữa bối cảnh đại dịch cũng đã tạo ra động lực cho các lĩnh vực kinh doanh khác của Amazon.Hãng nghiên cứu thị trường eMarketer dự báo doanh số bán hàng độc quyền trên Amazon vào Amazon Prime Day sẽ tăng 18,3% so với mức năm 2020, lên 7,31 tỷ USD.
Năm ngoái, Amazon Prime Day, dự kiến diễn ra vào tháng Bảy, đã phải lùi lại đến tháng Mười vì đại dịch. Năm nay, ngày hội mua sắm này được đẩy lên cuối tháng Sáu.Các chuyên gia cho rằng Amazon đang muốn thúc đẩy chi tiêu trong khoảng thời gian mà đáng lẽ hoạt động bán lẻ sẽ diễn ra chậm rãi, để từ đó hướng tới các hoạt động mua sắm mùa tựu trường./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Amazon cho khách hàng dùng thử dịch vụ trò chơi điện tử trực tuyến Luna
14:04' - 15/06/2021
Ngày 14/6, Amazon đã cho phép tất cả thành viên đăng ký dịch vụ tiện ích Amazon Prime ở Mỹ dùng thử dịch vụ chơi game trực tuyến Luna trên nền tảng điện toán đám mây.
-
Thị trường
Amazon sẽ tuyển thêm 3.000 lao động mới ở Italy vào cuối năm 2021
08:20' - 10/06/2021
Tập đoàn thương mại điện tử Amazon vừa thông báo, sẽ thuê 3.000 lao động mới ở Italy vào cuối năm nay.
-
Hàng hoá
Ngày hội mua sắm toàn cầu - Amazon Prime Day sẽ diễn ra từ 21-22/6
09:39' - 04/06/2021
Sự kiện Prime Day (Ngày hội mua sắm toàn cầu) hàng năm của Amazon sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/6, mang tới hơn 1 triệu ưu đãi khủng từ các doanh nghiệp trên Amazon cho khách hàng ở nhiều quốc gia.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá nhiều mặt hàng nguyên liệu công nghiệp bật tăng
09:51'
Giá nhiều mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp đã quay đầu bật tăng, trong đó, giá đường tăng vọt tới 5%.
-
Hàng hoá
Hai nhân tố đẩy giá dầu thế giới đi xuống phiên 3/7
08:10'
Thời hạn tạm dừng áp thuế quan cao hơn của Tổng thống Donald Trump sẽ kết thúc vào ngày 9/7, trong khi một số đối tác thương mại lớn như Liên minh châu Âu và Nhật Bản vẫn chưa đạt được thỏa thuận.
-
Hàng hoá
Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu
19:56' - 03/07/2025
Hội chợ có quy mô 300 gian hàng của trên 150 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng đạt chứng nhận OCOP như chè, cà phê, hàng lưu niệm, các sản phẩm dược liệu, trầm hương, tinh dầu, tinh bột nghệ...
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á đi xuống do bất ổn thuế quan
17:12' - 03/07/2025
Giá dầu châu Á giảm trong phiên giao dịch chiều 3/7 sau khi tăng 3% trong phiên trước đó do các nhà đầu tư lo ngại Mỹ có thể tái áp thuế cao hơn.
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh từ 15 giờ ngày 3/7
15:09' - 03/07/2025
Chiều 3/7, giá xăng dầu tiếp tục giảm mạnh theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Lực mua áp đảo, tâm lý tích cực lan tỏa trên thị trường hàng hóa
10:26' - 03/07/2025
Tâm lý tích cực lan tỏa trên thị trường năng lượng khi Tổng thống Mỹ cho biết đã đạt được thỏa thuận thương mại với Việt Nam. Thị trường kim loại cũng khởi sắc với 10 mặt hàng chốt phiên tăng giá
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng vọt 3% phiên 2/7
08:17' - 03/07/2025
Giá dầu phiên 2/7 đã tăng vọt 3% sau khi Iran đình chỉ hợp tác với cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc, cùng với thông tin Mỹ-Việt Nam đạt được thỏa thuận thương mại.
-
Hàng hoá
Phủ sóng hàng chính hãng để “làm sạch” thị trường
15:30' - 02/07/2025
Thời gian qua, cuộc chiến chống hàng giả, hàng kém chất lượng được kỳ vọng sẽ có thể tái thiết hệ sinh thái, bảo vệ người tiêu dùng một cách chủ động, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.
-
Hàng hoá
Đồn đoán OPEC+ tăng sản lượng chi phối thị trường dầu
15:30' - 02/07/2025
Giá dầu ít biến động trong phiên 2/7 tại châu Á, khi thị trường đang xem xét tác động từ khả năng nguồn cung gia tăng trong tháng tới, sự suy yếu của đồng USD và các tín hiệu kinh tế trái chiều từ Mỹ.