Amazon Prime Day - "chất xúc tác" củng cố sự thống trị của Amazon
Amazon được kỳ vọng sẽ đóng góp hơn 40% vào doanh số thương mại điện tử của cả nước Mỹ vào cuối năm nay.
Theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, Amazon Prime Day - diễn ra trong hai ngày 21 và 22/6 – sẽ giúp nâng doanh số thương mại điện tử ở Mỹ - bao gồm cả doanh số mua hàng được thực hiện trên Amazon và các đối thủ cạnh tranh - thêm 17,3% so với năm ngoái, lên ngưỡng 12,18 tỷ USD chỉ trong hai ngày diễn ra sự kiện.
Sự thống trị của Amazon trên các kênh điện tử đã được ghi nhận trong hơn 13 năm qua, kể từ khi mua sắm trực tuyến trở thành thị hiếu của nhiều người dùng.Nếu vào năm 2008, thương mại điện tử chỉ chiếm khoảng 3,6% tổng doanh số bán lẻ ở Mỹ thì đến năm 2020, con số này đã tăng vọt lên 14%, do đại dịch COVID-19 buộc nhiều người phải sử dụng mạng Internet để mua mọi thứ từ cửa hàng tạp hóa và giấy vệ sinh đến xe đạp và quần áo tập luyện.
Cũng theo eMarketer, thương mại điện tử được dự đoán sẽ chiếm 15,3% tổng doanh số bán lẻ vào cuối năm nay, trước khi tăng lên 23,5% vào năm 2025.
Nằm ở vị trí thứ hai sau Amazon nhưng với một khoảng cách khá xa, chuỗi cửa hàng Walmart được dự đoán sẽ đóng góp khoảng 7% doanh số trên thị trường bán lẻ kỹ thuật số trong năm nay. Theo sau là eBay, Apple, Home Depot, Target và Best Buy. Walmart và Target cũng tổ chức các sự kiện tương tự để cạnh tranh với Amazon Prime Day. Trong khi ngày hội giảm giá của Walmart sẽ bắt đầu từ ngày 20/6 và kéo dài đến hết ngày 23/6 thì Amazon Prime Day và ngày đặc biệt của Target sẽ kết thúc hôm 22/6.Cả Walmart và Target đều hy vọng sẽ tiếp cận được những khách hàng đang tìm kiếm các chương trình giảm giá vào mùa Hè của Amazon Prime Day.
Theo một báo cáo nghiên cứu gần đây từ ngân hàng JPMorgan, Amazon đang trên đà vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ vào năm 2022, với thị phần thương mại điện tử ngày càng tăng. JPMorgan cho biết việc có ngày càng nhiều người tiêu dùng chấp nhận mua sắm qua Internet giữa bối cảnh đại dịch cũng đã tạo ra động lực cho các lĩnh vực kinh doanh khác của Amazon.Hãng nghiên cứu thị trường eMarketer dự báo doanh số bán hàng độc quyền trên Amazon vào Amazon Prime Day sẽ tăng 18,3% so với mức năm 2020, lên 7,31 tỷ USD.
Năm ngoái, Amazon Prime Day, dự kiến diễn ra vào tháng Bảy, đã phải lùi lại đến tháng Mười vì đại dịch. Năm nay, ngày hội mua sắm này được đẩy lên cuối tháng Sáu.Các chuyên gia cho rằng Amazon đang muốn thúc đẩy chi tiêu trong khoảng thời gian mà đáng lẽ hoạt động bán lẻ sẽ diễn ra chậm rãi, để từ đó hướng tới các hoạt động mua sắm mùa tựu trường./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Amazon cho khách hàng dùng thử dịch vụ trò chơi điện tử trực tuyến Luna
14:04' - 15/06/2021
Ngày 14/6, Amazon đã cho phép tất cả thành viên đăng ký dịch vụ tiện ích Amazon Prime ở Mỹ dùng thử dịch vụ chơi game trực tuyến Luna trên nền tảng điện toán đám mây.
-
Thị trường
Amazon sẽ tuyển thêm 3.000 lao động mới ở Italy vào cuối năm 2021
08:20' - 10/06/2021
Tập đoàn thương mại điện tử Amazon vừa thông báo, sẽ thuê 3.000 lao động mới ở Italy vào cuối năm nay.
-
Hàng hoá
Ngày hội mua sắm toàn cầu - Amazon Prime Day sẽ diễn ra từ 21-22/6
09:39' - 04/06/2021
Sự kiện Prime Day (Ngày hội mua sắm toàn cầu) hàng năm của Amazon sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/6, mang tới hơn 1 triệu ưu đãi khủng từ các doanh nghiệp trên Amazon cho khách hàng ở nhiều quốc gia.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhẹ khi thị trường theo dõi đàm phán hòa bình Ukraine
15:19'
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch 20/8 tại thị trường châu Á, khi giới đầu tư chờ đợi những bước đi tiếp theo trong các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt chiến sự tại Ukraine.
-
Hàng hoá
Sản phẩm OCOP từ đặc sản địa phương đến siêu thị quốc tế
14:58'
Sản phẩm OCOP của Việt Nam đã dần khẳng định vị thế trên thị trường với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
-
Hàng hoá
Khoai tây châu Âu: Vụ mùa vàng, thị trường xám
10:14'
Vụ mùa khoai tây năm nay châu Âu hứa hẹn bội thu nhờ thời tiết thuận lợi, nhưng niềm vui chưa kịp trọn vẹn thì nỗi lo đã xuất hiện khi giá bán thấp hơn nhiều lần so với chi phí sản xuất.
-
Hàng hoá
Cà phê tăng giá do lo ngại thiếu hụt nguồn cung
10:10'
Theo doanh nghiệp xuất khẩu cà phê, giá trong nước tăng cao, áp lực cạnh tranh tăng khiến họ chỉ phục vụ các hợp đồng giao trước. Nhiều nhà xuất khẩu lo ngại sẽ lỗ khi bán ra, dẫn đến giao dịch chậm
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm khi kỳ vọng đàm phán Nga–Ukraine nhen nhóm
08:11'
Giá dầu giảm trong phiên 19/8 khi thị trường hy vọng các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt xung đột ở Ukraine sẽ dẫn đến việc nới lỏng trừng phạt đối với dầu thô của Nga, làm tăng nguồn cung cho thế giới.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm khi thị trường kỳ vọng đàm phán hòa bình Nga - Ukraine
17:26' - 19/08/2025
Giá dầu giảm trong phiên chiều 19/8 khi thị trường xem xét khả năng diễn ra cuộc đàm phán ba bên giữa Nga, Ukraine và Mỹ nhằm chấm dứt xung đột ở Ukraine.
-
Hàng hoá
Thị trường dầu thế giới trước khả năng dư cung kỷ lục
14:41' - 19/08/2025
Nguồn cung có nguy cơ dư thừa kỷ lục do OPEC+ liên tục tăng sản lượng, nhưng đồng thời lại đối mặt với rủi ro thiếu hụt nếu Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt.
-
Hàng hoá
VPI: Giá xăng, dầu sẽ biến động trái chiều trong kỳ điều hành 21/8
14:00' - 19/08/2025
Tại kỳ điều hành ngày 21/8, giá xăng bán lẻ được dự báo tăng nhẹ trong khi giá dầu bán lẻ dự báo giảm nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập, hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
-
Hàng hoá
Kim loại chịu áp lực giảm giá hàng loạt
10:02' - 19/08/2025
Trên thị trường kim loại, giá quặng sắt rơi phiên thứ 4 liên tiếp dưới sức ép nhu cầu suy yếu từ Trung Quốc. Ngược lại, lo ngại gián đoạn nguồn cung từ Nga đã hỗ trợ giá dầu bật tăng trong phiên này