Amazon và Walmart có đối thủ sừng sỏ tại Ấn Độ

22:06' - 18/01/2019
BNEWS Amazon và Walmart sẽ phải cạnh tranh với một đối thủ sừng sỏ tại Ấn Độ là Reliance Industries khi tập đoàn này công bố chi tiết nền tảng bán hàng trực tuyến mới nhằm chiếm lĩnh thị trường.

Hai tập đoàn hàng đầu của Mỹ trong lĩnh vực thương mại điện tử sẽ phải cạnh tranh với một đối thủ sừng sỏ tại Ấn Độ sau khi Chủ tịch tập đoàn Reliance Industries, nhà tài phiệt người Ấn Độ, đồng thời là người giàu nhất châu Á, Mukesh Ambani công bố chi tiết nền tảng bán hàng trực tuyến mới nhằm chiếm lĩnh thị trường thương mại điện tử đang phát triển mạnh tại quốc gia Nam Á này.

Phát biểu ngày 18/1 tại một sự kiện quan trọng có sự tham dự của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Chủ tịch Reliance Industries, tỷ phú Ambani cho biết tập đoàn sẽ đầu tư vào hoạt động kinh doanh về viễn thông và chăm sóc người tiêu dùng tại bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ, trước khi mở rộng ra phạm vi toàn quốc.

Ông cho biết công ty Jio and Reliance Retail sẽ ra mắt một nền tảng thương mại mới duy nhất để làm giàu cho 1,2 triệu nhà bán lẻ nhỏ và chủ cửa hàng ở bang Gujarat.

Vài tháng trước đó, tỷ phú Ambani đã từng nói bóng gió về các kế hoạch phát triển thương mại điện tử tại Ấn Độ. Hồi tháng 9/2016, tập đoàn Reliance Industries đã làm chấn động thị trường viễn thông Ấn Độ khi tung ra mạng Jio 4 G với thoại miễn phí và gói dữ liệu rẻ hơn.

Những chuyển động này chắc chắn sẽ khiến các tập đoàn Mỹ là Amazon và Walmart theo dõi sát sao.

Hiện Amazon và hãng bán lẻ điện tử hàng đầu Ấn Độ Flipkart (thuộc sở hữu của tập đoàn Walmart) đang dốc sức mở rộng nhằm giành nhiều hơn khách mua hàng trực tuyến- đối tượng đang ngày càng gia tăng tại Ấn Độ.

Theo các nhà phân tích, với việc Reliance Industries nhảy vào lĩnh vực thương mại điện tử, hoạt động của hai tập đoàn này sẽ trở nên khó khăn hơn.

Tập đoàn Reliance Industries của nhà tỷ phú Ambani hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực từ dầu mỏ, dệt may, hóa chất, đến bán lẻ và viễn thông.

Theo nghiên cứu gần đây của tổ chức công nghệp NASSCOM và công ty PricewwaterhouseCoopers, doanh số bán hàng trực tuyến của Ấn Độ dự đoán sẽ tăng gấp 3 lần từ năm 2019 đến 2022, có thể vượt ngưỡng 100 tỷ USD nhờ mức tiêu thụ điện thoại di động "khủng" và tầng lớp trung lưu gia tăng ở nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục