Ấn Độ bùng phát cúm gia cầm trên cả nước và lây nhiễm ở các loài chim hoang dã

07:47' - 24/01/2021
BNEWS Ngày 23/1, Bộ Nông nghiệp và Phúc lợi nông dân Ấn Độ xác nhận Bệnh cúm Avian hay còn gọi là cúm gia cầm đã bùng phát tại 9 bang và lây nhiễm trong các loài chim hoang dã ở 12 bang của nước này.

Thông cáo cho biết: "Tính đến ngày 23/1/2021, bệnh cúm Avian (cúm gia cầm) đã bùng phát tại 9 bang với một số loài gia cầm, và ở 12 bang với các loài chim hoang dã, loài quạ và chim di cư".

Trước đó, ngày 13/1, trong bối cảnh dịch cúm gia cầm bùng phát mạnh, cơ quan chức năng Ấn Độ đã ra quyết định cấm mọi hoạt động liên quan đến buôn bán, bảo quản và chế biến thịt gia cầm trên địa bàn khu vực phía Bắc và phía Nam của thủ đô New Delhi nhằm ứng phó với dịch. Quyết định có hiệu lực ngay lập tức.

Quyết định của Hội đồng thành phố Bắc Delhi (NDMC) nêu rõ tất cả các cửa hàng thịt, gia cầm và các cơ sở chế biến trong khu vực trực thuộc quản lý của hội đồng đều bị cấm bán, bảo quản, chế biến hoặc đóng gói thịt gà.

Các cửa hàng và cơ sở giết mổ được yêu cầu nghiêm chỉnh thi hành quyết định cho đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, tất cả chủ nhà hàng được chỉ đạo không phục vụ thịt gia cầm, các sản phẩm gia cầm hoặc các món ăn liên quan đến trứng.

Ấn Độ ghi nhận đợt dịch cúm gia cầm đầu tiên hồi năm 2006, tuy nhiên nước này hiện chưa ghi nhận trường hợp virus cúm gia cầm nào lây sang người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục