Ấn Độ chi hơn 72.000 USD để xếp hạng an toàn mới cho xe ô tô

09:28' - 23/08/2023
BNEWS Ngày 22/8, Bộ Giao thông Ấn Độ thông báo sẽ áp dụng hệ thống xếp hạng an toàn mới dành cho xe ô tô từ ngày 1/10.

Hệ thống xếp hạng mới sẽ giúp người mua ô tô đưa ra quyết định sáng suốt và khuyến khích các nhà sản xuất nâng cấp tiêu chuẩn an toàn của họ.

 

Theo đó, các tiêu chí như khả năng bảo vệ của phương tiện đối với người trưởng thành và trẻ em, cũng như các công nghệ hỗ trợ an toàn phù hợp sẽ được đánh giá và xếp hạng từ 0 sao đến 5 sao. 

Giới chức Ấn Độ cho biết chương trình này sẽ mang tính tự nguyện và việc thử nghiệm sẽ tiêu tốn khoảng 6 triệu rupee (hơn 72.200 USD). 

Phát biểu tại lễ ra mắt hệ thống xếp hạng an toàn mới, Bộ trưởng Giao thông Ấn Độ Nitin Gadkari tuyên bố hệ thống mới sẽ giúp tăng sản lượng xe, cũng như mang lại nhiều lợi nhuận và nhiều đơn đặt hàng hơn tại thị trường trong nước lẫn quốc tế.

Ông cũng cho biết chính phủ đã nhận được các yêu cầu thử nghiệm và cấp giấy chứng nhận cho hơn 30 mẫu xe của các công ty khác nhau.

Ấn Độ là thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới nhưng lại có một số tuyến đường được đánh giá nguy hiểm nhất thế giới. Số liệu của chính phủ cho thấy mỗi năm có khoảng 150.000 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông tại quốc gia Nam Á này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục