Ấn Độ tăng khoản đầu tư lên 2 tỷ USD khuyến khích đầu tư vào sản phẩm công nghệ

09:07' - 22/05/2023
BNEWS Ấn Độ đã công bố một chương trình khuyến khích mở rộng để thu hút khoản đầu tư lớn vào sản xuất phần cứng công nghệ thông tin (CNTT).

Theo đó, Ấn Độ tăng gấp đôi khoản tiền dự chi ban đầu, lên 2 tỷ USD nhằm thúc đẩy sản xuất nội địa các sản phẩm công nghệ là máy tính xách tay và máy tính bảng.

 

Các công ty toàn cầu và Ấn Độ như Dell, Wistron Corp, Dixon và Foxconn sẽ được hưởng lợi từ chương trình này. Kế hoạch có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong nỗ lực của Ấn Độ phấn đấu trở thành một cường quốc trong chuỗi cung ứng điện tử toàn cầu. Ấn Độ đặt mục tiêu đạt sản lượng hằng năm trị giá 300 tỷ USD vào năm 2026.

Chương trình này có thời hạn 6 năm và nhà nước sẽ có chính sách hoàn tiền cho các nhà sản xuất đạt doanh số bán các sản phẩm sản xuất trong nước vượt chỉ tiêu hằng năm. 

Theo Chính phủ Ấn Độ, với kế hoạch này, các công ty công nghệ dự kiến sẽ sản xuất lượng sẩn phẩm CNTT trị giá gần 41 tỷ USD và tạo ra hơn 75.000 việc làm.

MAIT, cơ quan công nghiệp quan trọng đại diện cho các nhà sản xuất như Apple, Dell và Samsung, đã hoan nghênh kế hoạch, đồng thời cho biết sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu trong nước về sản phẩm công nghệ thông tin cũng như đẩy mạnh xuất khẩu.

Kế hoạch khuyến khích ban đầu được công bố vào tháng 2/2021 với kinh phí 1 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục