1. >
Pháp luậtĐời sốngDự báo thời tiếtKhuyến nông

Ấn Độ thông báo không còn ai sống sót trong vụ rơi máy bay quân sự AN-32

Facebook Share

BNEWS.VN Ngày 13/5, nhà chức trách Ấn Độ thông báo không còn ai sống sót trong vụ rơi máy bay quân sự của nước này xảy ra hồi tuần trước tại khu vực đồi núi gần biên giới với Trung Quốc.

Ấn Độ thông báo không còn ai sống sót trong vụ rơi máy bay quân sự AN-32

Một máy bay vận tải AN-32 của Không quân Ấn Độ tại căn cứ ở Srinagar. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, hôm 3/6, chiếc máy bay AN-32, chở theo 8 thành viên phi hành đoàn và 5 hành khách, đã biến mất khỏi màn hình radar khi đang ở một vị trí thuộc banh Arunachal Pradesh, miền Đông Bắc Ấn Độ. Chiếc máy bay động cơ kép mất liên lạc với bộ phận kiểm soát mặt đất khoảng 35 phút sau khi cất cánh.

Lực lượng Không quân Ấn Độ (IAF) đã lập tức triển khai chiến dịch tìm kiếm cứu hộ trong suốt một tuần. Trong thông báo mới đăng trên tài khoản Twitter, IAF xác nhận 8 thành viên đội cứu hộ đã tới địa điểm máy bay rơi vào sáng 13/6 nhưng không tìm thấy người sống sót.

Nhiều trực thăng và máy bay cũng đã được huy động bay tìm kiếm trong phạm vi hàng trăm km2 xung quanh khu vực đồi núi này sau khi các nhân viên khẩn cấp định vị được địa điểm máy bay rơi ở vị trí sườn núi có độ cao so với mực nước biển là 3.650m.

Sau hai lần nỗ lực không thành công, cuối cùng đội leo núi đã tiếp cận được địa điểm máy bay rơi. Giới chức Ấn Độ trước đó cũng kêu gọi người dân địa phương tổ chức các cuộc tìm kiếm trong khu vực đồi núi này và treo thưởng 500.000 rupee (8.000 USD) nếu có bất kỳ thông tin nào liên quan được cung cấp.

Hồi năm 2016, một chiếc AN-32 khác cũng từng mất tích trên vịnh Bengal khi đang trong hành trình từ thành phố Chennai tới quần đảo Amanda và Nicobar. Cho tới nay, toàn bộ 29 người có mặt trên chuyến bay này vẫn chưa được tìm thấy./.

Xem thêm:

>>Ấn Độ: Máy bay chở 13 thành viên phi hành đoàn và hành khách bị mất tích

>>Ấn Độ thử thành công tên lửa hành trình có tốc độ nhanh nhất thế giới

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Giá rẻ, chất lượng tốt, người tiêu dùng càng được hưởng lợi. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là, các hãng hàng không phải cạnh tranh gay gắt về giá, nhân lực… để phục vụ hành khách, hay có thể “bắt tay nhau” để phục vụ người hành khách tốt hơn, chuyên nghiệp hơn?

ncif