Ấn Độ xem xét hạn chế DN Trung Quốc tham gia thị trường điện thoại "bình dân"

07:01' - 09/08/2022
BNEWS Ấn Độ đang tìm cách hạn chế các công ty Trung Quốc tham gia vào thị trường điện thoại có giá dưới 150 USD/chiếc.
Theo hãng tin Bloomberg News ngày 8/8, Ấn Độ đang tìm cách hạn chế các công ty Trung Quốc tham gia vào thị trường điện thoại có giá dưới 150 USD/chiếc, nhằm cố gắng để hồi sinh triển vọng cho các công ty trong nước.

 
Động thái trên sẽ là một đòn giáng mạnh vào các công ty Trung Quốc như Xiaomi. Các kế hoạch này trùng hợp với thời điểm những lo ngại gia tăng ở Ấn Độ về việc các thương hiệu Trung Quốc đưa ra giá rẻ hơn so với các nhà sản xuất điện thoại thông minh địa phương.

Theo những người quen thuộc với vấn đề trên, hiện vẫn chưa rõ liệu Chính phủ Ấn Độ sẽ công bố những chính sách hay sử dụng các kênh không chính thức để thực hiện việc chặn đối với các hãng sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc.

Các công ty Trung Quốc chiếm phần lớn thị trường điện thoại thông minh cấp thấp, vốn phổ biến trong số người dùng chuyển hướng khỏi các thiết bị điện thoại truyền thống ở thị trường di động lớn thứ hai trên thế giới, Ấn Độ.

Các công ty Ấn Độ như Lava và MicroMax nhanh chóng trở nên nổi tiếng sau khi ra mắt hơn một thập kỷ trước, nhưng kể từ đó các công ty mất dần thị phần trước sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục