An Giang gieo trồng cây rau, màu có hiệu quả kinh tế cao

12:24' - 16/04/2017
BNEWS Trung tâm Khuyến nông tỉnh An Giang đã tích cực triển khai các chương trình tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân trồng rau an toàn, nhằm tăng hiệu quả kinh tế cho nông dân.
An Giang gieo trồng cây rau, màu có hiệu quả kinh tế cao. Ảnh minh họa: vinhphuc.gov.vn

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang, đến nay nông dân trong tỉnh đã thu hoạch được 14.488 ha rau màu/ 20.330 ha cây rau, màu đã xuống giống, đồng thời bà con nông dân đã triển khai gieo trồng được 2.759,9 ha/ 22.280 ha rau màu vụ Hè T hu năm 2017.

Đặc biệt trong vụ Hè Thu này nông dân chọn trồng các loại cây rau, màu có thời gian thu hoạch nhanh, và có hiệu quả kinh tế cao như cây ớt xuất khẩu, cây bắp non (cây ngô bao tử) cung cấp nguyên liệu cho chế biến xuất khẩu.

Trung tâm Khuyến nông tỉnh An Giang đã tích cực triển khai các chương trình tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân trồng rau an toàn, nhằm tăng hiệu quả kinh tế cho nông dân.

Hiện trung tâm đang trực tiếp hướng dẫn 2 lớp trồng rau an toàn tại xã Khánh Bình, huyện An Phú và xã Long Hòa, huyện Phú Tân cho hàng trăm nông dân .

Trung tâm cũng tiếp tục thực hiện mô hình trồng rau trong nhà lưới ở ấp Mỹ An 2, xã Mỹ Hòa Hưng, Thành phố Long Xuyên , nhằm hứng dẫn trực tiếp cho nông dân ứng dụng trồng rau sạch, an toàn.

Vụ H è T hu 2017, nông dân vùng trọng điểm trồng rau màu cho xuất khẩu như huyện Chợ Mới, Châu Phú, Châu Thành, thành phố Long Xuyên đã chọn các loại cây như cây mè (vừng), cây bắp non (cây ngô bao tử), cây ớt, cây đậu nành được các nhà máy chế biến xuất khẩu bao tiêu đầu ra sản phẩm

Huyện Chợ Mới có vùng chuyên canh cây rau, màu lớn trong tỉnh An Giang . Vụ H è T hu 2017 toàn huyện có kế hoạch trồng gần 9.000 ha rau , đến nay toàn huyện đã trồng được gần 1.700 ha rau, màu các loại như cây bắp non (cây ngô bao tử), ớt cho xuất khẩu…

H uyện Chợ Mới chủ trương thực hiện xây dựng 33 tiểu vùng đê bao khép kín, phục vụ cho kế hoạch sản xuất gần 50 chủng loại rau, màu như khoai môn, kiệu, ớt, ngô bao tử và rau dưa các loại mang lại thu nhập cho nông dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục