An Giang quảng bá du lịch trên nền tảng TikTok

18:14' - 15/03/2023
BNEWS Chiều 15/3, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang và TikTok Việt Nam ký kết hợp tác quảng bá du lịch An Giang trên nền tảng TikTok, phát động chiến dịch du lịch mang tên #HelloAnGiang.

Tại Lễ ký kết, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư cho ra mắt tài khoản TikTok tại địa chỉ http://www.tiktok.com/@.checkinangiang. Đây là kênh thông tin chính thức quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh An Giang.

 

Để khởi động chiến dịch, TikTok Việt Nam cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã đưa 25 nhà sáng tạo nội dung đến khảo sát, ghi hình, quảng bá một số điểm du lịch hấp dẫn của An Giang tới du khách trong và ngoài nước như: Làng bè Châu Đốc, Làng Chăm Châu Phong, Khu du lịch Quốc gia Núi Sam, Khu du lịch Núi Cấm…

Đồng thời, TikTok Việt Nam chủ trì tổ chức cuộc thi sáng tạo video trên nền tảng TikTok mang tên #HelloAnGiang diễn ra từ ngày 1/4/2023. Người dự thi thực hiện các clip có độ dài tối thiểu 15 giây đăng trên TikTok cá nhân với hashtag #HelloAnGiang sau khi cuộc thi được phát động.

Các video đạt yêu cầu về mặt nội dung và thông điệp truyền tải sẽ được đánh giá với thang điểm 50% từ lượt xem và 50% từ Ban tổ chức. Cuộc thi hứa hẹn thu hút đông đảo cộng đồng người dùng TikTok tham dự cùng những phần thưởng hấp dẫn.

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang cho biết, việc đổi mới phương pháp quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm tăng cường hiệu quả, thu hút du khách đến với tỉnh nhiều hơn. Đây luôn là mục tiêu An Giang hướng đến trong những năm qua. Hiện nay, truyền thông quảng bá trên các nền tảng số đang là phương pháp được nhiều tỉnh, thành phố lựa chọn thực hiện. Du khách ngày càng có xu hướng tham khảo, quyết định điểm đến và sản phẩm dịch vụ du lịch thông qua những trải nghiệm và phản hồi của người đi trước. Vì vậy, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang quyết định mời TikTok Việt Nam ký kết thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch An Giang mang tên #HelloAnGiang trên nền tảng TikTok.

Theo ông Lê Trung Hiếu, HelloAn Giang là chiến dịch xúc tiến du lịch khởi đầu cho năm 2023 của tỉnh nhằm đẩy mạnh sự phát triển của ngành Du lịch; qua đó quảng bá, xúc tiến hình ảnh, sản phẩm du lịch địa phương trên nền tảng số nói chung, cũng như TikTok nói riêng, khuyến khích người dùng xây dựng, sáng tạo nội dung ngắn nhằm giới thiệu đến cộng đồng hình ảnh, vẻ đẹp chân thực nhất của du lịch An Giang.

Ngành Du lịch An Giang kỳ vọng, việc ký kết bản ghi nhớ hợp tác với TikTok Việt Nam hứa hẹn là cầu nối để những câu chuyện đậm chất địa phương, giá trị văn hóa và danh lam thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh được lan tỏa tới cộng đồng trên nền tảng TikTok, ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch đến với An Giang.

Năm 2023, ngành Du lịch An Giang đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 5.500 tỷ đồng. Trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội, An Giang xác định phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị; du lịch là động lực cho phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Năm 2022, An Giang đón 7,5 triệu lượt khách tham quan, du lịch, tăng 127% so với cùng kỳ năm trước và đạt 163% so với kế hoạch. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 4.700 tỷ đồng, tăng 119% so với cùng kỳ năm trước và đạt 157% so với kế hoạch năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục