An Giang tăng cường sản xuất các giống thủy sản quý, hiếm

15:33' - 30/07/2017
BNEWS Trung tâm nghiên cứu, sản xuất giống thủy sản tỉnh An Giang tăng cường nghiên cứu, sản xuất các giống thủy sản quý, hiếm, có chất lượng tốt để cung cấp cho người nuôi thủy sản trong và ngoài tỉnh.
An Giang tăng cường sản xuất các giống thủy sản quý, hiếm. Ảnh minh họa: Vũ Sinh – TTXVN

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang, địa phương thực hiện kế hoạch cung cấp nguồn con giống thủy sản quý, hiếm, các loại thủy sản phổ biến trên thị trường như cá chép, cá mè hôi, cá trê vàng, cá thát lát cườm, cá sặc rằn, cá tra, cá lóc thương phẩm, cá rô phi đỏ thương phẩm.
Theo Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh An Giang, từ đầu năm 2017 đến nay các đơn vị chức năng tuyên truyền các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản và tăng cường quản lý khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Đơn vị thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên sông, nhắc nhở, xử lý tịch thu, tiêu hủy phương tiện đánh bắt cá có tính chất hủy diệt nguồn lợi thủy sản …
Theo Trung tâm nghiên cứu, sản xuất giống thủy sản tỉnh An Giang, năm 2017 Trung tâm tăng cường nghiên cứu, sản xuất các giống thủy sản quý, hiếm, có chất lượng tốt để cung cấp cho người nuôi thủy sản trong và ngoài tỉnh An Giang.

Đồng thời, kết hợp với các đợt vận động nhân dân thả cá ra sông để tái tạo nguồn lợi thủy sản với hàng trăm tấn cá lớn nhỏ.
Trung tâm tổ chức sản xuất, liên kết sản xuất con giống với các vệ tinh và cung cấp cho nông dân nuôi thủy sản trong và ngoài tỉnh ngoài con cá tra giống, cá tra bột, với số lượng cá tra giống là gần 779.000 con (theo mẫu quy định là 40 con giống/kg), cung cấp cá tra bột với số lượng trên 550,5 triệu con.
Giống Tôm càng xanh toàn đực được sản xuất theo công nghệ của Israel với trên 9,47 triệu con giống tôm càng xanh, và Ấu trùng tôm càng xanh là trên 70,7 triệu con.

Các loại cá quý có nhu cầu thị trường tiêu thụ cao như cá hô cũng được nhân giống cung cấp trên 6.160 con, cá chạch lấu cung cấp trên 20.750 con, cá trê giống trên 18.000 con, lươn giống là hơn 17.700 con, và cá lăng nha trên 7.000 con.
Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh An Giang tổ chức thu 14 mẫu gồm có mẫu cá tra từ 2 tháng đến 4 tháng tuổi, cá tra thương phẩm, cá lóc thương phẩm, cá rô phi đỏ thương phẩm để phân tích các chỉ tiêu kiểm soát dư lượng kháng sinh tại 6 vùng nuôi thuộc các huyện An Phú, Phú Tân, Chợ Mới, Thoại Sơn, Long Xuyên, Châu Thành, Châu Đốc...nhằm đảm bảo cho việc nuôi trồng đúng quy định, cũng như đầu ra sản phẩm đạt yêu cầu về chất lượng./.

>>> Hỗ trợ DN nông thủy sản, thực phẩm Nhật Bản - Việt Nam mở rộng thị trường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục