An toàn và thuận tiện với giao dịch bằng thẻ VPBank trên Apple Pay

16:03' - 31/05/2024
BNEWS Sau gần một năm xuất hiện tại Việt Nam, Apple Pay đã trở thành phương thức thanh toán phổ biến, được nhiều khách hàng ưu tiên sử dụng vì tính dễ dàng, an toàn và riêng tư.

Với việc Apple Pay đã có mặt tại Việt Nam, xu hướng thanh toán không tiền mặt đã trở nên đa dạng hóa hơn.

Khi khách hàng bắt trend thanh toán Apple Pay 

Doanh nhân Thái Vân Linh (Shark Linh) là người rất bận rộn với lịch trình công việc dày đặc. Từ khi biết đến Apple Pay, phương thức thanh toán này đã trở thành thói quen của chị khi đi mua sắm.

“Bên cạnh việc thanh toán nhanh chóng và có độ bảo mật cao, điểm tôi yêu thích ở hình thức thanh toán này là điện thoại không cần kết nối internet để sử dụng. Một điểm cộng lớn nữa là không cần tải thêm ứng dụng nào về máy và cũng không cần có kết nối wifi hay 4G” – Shark Linh chia sẻ trải nghiệm hài lòng với Apple Pay. 

Đồng thời cho biết thêm, khi đăng ký thẻ tín dụng VPBank Diamond World Lady và thanh toán qua Apple Pay tại các cửa hàng tiện lợi như Circle K, GS25 hay các nhà hàng như The Pizza Company, Phê La hoặc Katinat, khách hàng còn có thể nhận hoàn tiền đến 100.000 VNĐ trên mỗi giao dịch.

Có thể thấy, ngoài sự tiện lợi, nhanh chóng, với tính an toàn và bảo mật của dòng sản phẩm Apple đã được bảo chứng, thanh toán với Apple Pay là một trong những phương thức thanh toán an toàn nhất hiện nay. Mỗi giao dịch bằng Apple Pay đều được xác thực bằng Face ID, Touch ID hoặc mật khẩu của thiết bị, cùng với mã bảo mật động dùng một lần. Thao tác tích hợp thẻ VPBank vào Apple Pay cũng hết sức đơn giản. Khách hàng có thể thực hiện thêm thẻ trên ứng dụng VPBank NEO, hoặc mở ứng dụng Ví trên iPhone, chạm dấu cộng (+) để bắt đầu. Một thẻ VPBank có thể thêm vào nhiều thiết bị, và việc kích hoạt mỗi thẻ chỉ mất từ 10 đến 20 giây.

Anh Trọng Công (nhân viên văn phòng, TP.HCM) là người đam mê thể thao. Từ khi VPBank triển khai tích hợp thẻ trên Apple Pay, vật dụng duy nhất anh mang theo khi ra khỏi nhà mỗi sáng sớm chỉ là chiếc Apple Watch.

“Điện thoại khá vướng víu lúc chạy bộ nên thường tôi chỉ mang theo thẻ ngân hàng hoặc một chút tiền mặt để mua đồ ăn sáng cho cả nhà, café cùng bạn bè vào ngày cuối tuần. Tuy nhiên có những hôm dậy muộn, vội vàng không tránh khỏi việc quên đồ. Giờ thì rất tiên lợi, tôi chỉ cần đeo Apple Watch đã tích hợp sẵn thẻ tín dụng VPBank Flex Mastercard, chạm và thanh toán ngay lập tức chỉ trong vài phút” –Anh Công hào hứng chia sẻ.

 

Đáp ứng mọi nhu cầu, mọi khách hàng

Chính nhờ các thao tác đơn giản và độ bảo mật cao của Apple Pay, VPBank không chỉ tiếp cận được giới trẻ yêu thích công nghệ mà còn thu hút cả những khách hàng trung đến lớn tuổi. 

“Với việc cho phép tích hợp thẻ vào Apple Pay, các ngân hàng đã tạo ra trải nghiệm mới mẻ, vừa dễ dàng, tiện lợi, vừa an toàn và đảm bảo riêng tư, giúp người dùng tự tin mua sắm không cần mang theo tiền mặt” – chị Hoàng Thùy (nhân viên văn phòng, Hà Nội) chia sẻ. Đơn cử như việc mua thuốc hoặc các thiết bị y tế, chị cho biết thường mua qua ứng dụng online của nhà thuốc Long Châu. Sau khi đường link thanh toán được gửi đến điện thoại, chỉ cần chọn biểu tượng Apple, xác thực giao dịch với thẻ VPBank Flex Mastercard bằng Face ID là sẽ hoàn thành thanh toán nhanh chóng chỉ trong vài giây. 

Chị Thùy cho biết thêm: “Nếu chẳng may bị mất điện thoại, trước tiên tôi sẽ liên hệ nhà mạng để khóa sim ngay, tiếp theo là khóa IPhone từ xa để bảo vệ dữ liệu, sau đó tôi có thể chủ động vào website của hãng, xoá các thẻ đã tích hợp trên Apple Pay để phòng tránh rủi ro. Trong gia đình, tôi cũng không phải người duy nhất yêu thích sử dụng Apple Pay vì còn con gái năm nay mới 22 tuổi – một Gen Z chính hiệu -  cũng sở hữu tấm thẻ VPBank Shopee Platinum đã tích hợp Apple Pay để mua sắm trên nền tảng trực tuyến”.

Ông Trần Hùng (70 tuổi, tại TP.HCM) thổ lộ rằng, dù ông là người cao tuổi nhưng vẫn dễ dàng sử dụng Apple Pay nhờ vào giao diện thân thiện, dễ hiểu của ứng dụng. Bên cạnh đó, thời gian xử lý giao dịch của các thiết bị thanh toán không tiếp xúc vượt trội hơn so với các thiết bị thanh toán thông thường. Qua đó, cả người mua lẫn người bán hàng tiết kiệm thời gian, gia tăng sự hài lòng.

“Đây là một trải nghiệm thú vị. Apple Pay không chỉ là một phương tiện thanh toán, mà còn khiến tôi cảm nhận được sự tiến bộ của thế giới công nghệ vào đời sống thường nhật. Ví dụ, nó giúp tôi không phải xếp hàng lâu để chờ tới lượt thanh toán, cũng không cần có mật khẩu wifi hay internet để dùng ứng dụng ngân hàng”, ông Hùng chia sẻ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục