Ấn tượng sản phẩm du lịch khám phá nghệ thuật mới

22:39' - 29/11/2016
BNEWS Du lịch khám phá nghệ thuật hứa hẹn sẽ có sức hút đặc biệt đối với du khách mong muốn mở rộng nhân sinh quan qua những tác phẩm nghệ thuật tại tại điểm đến chứ không chỉ là khu nghỉ dưỡng đơn thuần.

Ấn tượng du lịch khám phá nghệ thuật

Lần đầu tiên Việt Nam đã có tour du lịch nghệ thuật. Đây là tour thăm quan các tác phẩm điêu khắc, kiến trúc nghệ thuật, vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, thưởng thức nét độc đáo của văn hóa dân gian qua làn điệu dân ca Soọng Cô của đồng bào dân tộc Sán Dìu ngay trong khuôn viên Khu nghỉ dưỡng 5 sao Flamingo Đại Lải (tỉnh Vĩnh Phúc). 

"Vũ"- Tác phẩm lấy cảm hứng từ những cánh hạc của Nhà điêu khắc Lập Phương, được đặt tại cổng vào Flamingo Đại Lải Resort. Ảnh: Flamingo

Tuy hình thức "du lịch khám phá nghệ thuật" hiện nay vẫn còn khá lạ lẫm và mới mẻ đối với du khách ở Việt Nam. Nhưng đây hứa hẹn sẽ là loại hình du lịch có sức hút đặc biệt đối với du khách, nhất là những ai mong muốn mở rộng nhân sinh quan qua những tác phẩm nghệ thuật tại điểm đến chứ không chỉ là tìm một khu nghỉ dưỡng đơn thuần.

Nắm được tâm lý này, Flamingo Đại Lải Resort đã sử dụng lợi nhuận để tái đầu tư cho cộng đồng với các dự án nghệ thuật mang tầm quốc gia, cam kết mang đến cho du khách những tour du lịch tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp nghệ thuật của nơi đây. 

Các tác phẩm đã chứng minh sức mạnh to lớn của nghệ thuật trong việc truyền tải những triết lý nhân sinh sâu sắc về cuộc sống và con người, làm sống dậy tâm hồn của một vùng đất giàu tính nghệ thuật, tô điểm cho cảnh quan tươi đẹp và nối tiếp những câu chuyện cảm xúc từ tác giả đến công chúng.

Theo Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, sự hiện hữu của những tác phẩm điêu khắc và hội họa đã mang lại cho Flamingo Đại Lải Resort một không gian, dấu ấn đầy cảm xúc.

“Đây là một minh chứng cho sự sáng tạo trong nghệ thuật kinh doanh, biến những khu resort trở thành một bảo tàng nghệ thuật sống động giữa thiên nhiên, tạo ra một sản phẩm du lịch khác biệt”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Du lịch khám phá nghệ thuật tại Flamingo có gì đặc biệt?

Chỉ cách Trung tâm Hà Nội 45 phút và Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài 15 phút di chuyển, Flamingo Đại Lải Resort với những tác phẩm điêu khắc độc đáo, như hòa quyện cùng thiên nhiên hữu tình và mang trong mình một sức sống mới vô cùng mãnh liệt, đã trở thành một vùng đất nghệ thuật đong đầy "hồn sắc".

"Sự tiến hóa của rừng" - Nhà điêu khắc Bùi Viết Đoàn. Ảnh: Flamingo

Tham dự tour du lịch khám phá nghệ thuật nơi đây, du khách sẽ được tham quan những công trình kiến trúc độc đáo, những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc mang đậm hơi thở của thời đại. 

Có thể kể đến “Forest In The Sky” với hơn 50.000 cây xanh; “Bamboo Wings” với kết cấu chính là hai bộ cánh tre tầm vông uốn cong, úp lưng vào nhau tựa cánh hạc dang rộng.

Cùng với đó là những cụm tác phẩm điêu khắc nổi bật như “Sức mạnh vùng đất” của nhà điêu khắc Đàm Đăng Lại, “Rừng tia nắng” của nghệ sĩ Mukai Katsumi…

Vẫn chưa dừng lại ở đây, du khách còn có cơ hội tận hưởng nét độc đáo của văn hóa dân gian qua những làn điệu của hát Soọng Cô - một làn điệu dân ca độc đáo của dân tộc Sán Dìu tại Vĩnh Phúc...

Bên cạnh đó, trong không gian còn kết hợp hội hội họa, âm nhạc, nhiếp ảnh cũng được chú trọng phát triển, góp phần tạo nên một không gian đậm chất nghệ thuật của vùng đất này.

Du khách có cơ hội trải nhiệm miễn phí tới 52 dịch vụ đẳng cấp khi sử dụng gói ưu đãi “Booming Emotion Package” tại Flamingo Đại Lải Resort. Ảnh: Minh Châu/BNEWS/TTXVN

Đặc biệt hơn nữa, tận hưởng tour tham quan các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, du khách còn được hưởng trọn vẹn "kỳ nghỉ bùng nổ cảm xúc" - "Booming Emotion Package" chưa từng có - chỉ cần có phòng, miễn phí 52 dịch vụ đẳng cấp hàng đầu tại Flamingo Đại Lải Resort (như: ưu đãi Flamingo Spa, dịch vụ Golf, Fitness Centre, Tennis...). Thông tin này được ông Trịnh Ngọc Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Hùng Vương (chủ dự án Flamingo Đại Lải Resort) cho biết tại buổi lễ.

Làm sao để du lịch khám phá nghệ thuật tiếp cận gần hơn với du khách?

Theo ông Lại Quốc Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Vẻ đẹp Việt (Vietcharm Tour), các tác phẩm được trưng bày tuy có giá trị nghệ thuật cao nhưng không phải ai cũng có thể hiểu sâu sắc về ý nghĩa của nó. Do đó, ông đề xuất cần có thêm những bảng chú thích bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài nhằm giúp khách tham quan có thể cảm nhận và hiểu rõ hơn về các tác phẩm nghệ thuật.

Bể bơi nước nóng đẳng cấp 5 sao thuộc khu Forest tại Flamingo Đại Lải Resort. Ảnh: Minh Châu/BNEWS/TTXVN

Flamingo Đại Lải Resort là một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao với nhiều tiện ích hấp dẫn. Tuy nhiên, theo anh Nguyễn Hồng Hà, Giám đốc Công ty Discovery East, cần có thêm nhiều khu vực vui chơi giải trí cho trẻ em hơn nữa. 

Đồng ý kiến, anh Vũ Hoàng Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần lữ hành quốc tế Nét đẹp Đông Dương (Indochina Charm Travel) đề xuất, khu trông trẻ hay những không gian văn hóa, hoạt động trò chơi cho trẻ em sẽ là những yếu tố giúp thu hút đông đảo các gia đình trẻ đến với Flamingo.

Với thế mạnh về thị trường khách du lịch từ Nhật Bản tới Việt Nam, chị Đào Thùy Dung, đại diện Công ty TNHH JTB-TNT, chi nhánh Hà Nội chia sẻ, đặc điểm của du khách Nhật Bản là có thời gian lưu trú rất ngắn và chủ yếu là khách nhiều tuổi nên thường lựa chọn các tour du lịch truyền thống như Hà Nội, Sapa hay Ninh Bình.

Mặt khác, đối tượng khách du lịch chuyên đề lại có yêu cầu khá cao về mặt chuyên môn. Do đó, muốn phát triển phân khúc du khách này, Ban quản lý Flamingo Đại Lải Resort cần đầu tư sâu hơn vào việc đào tạo các hướng dẫn viên có trình độ chuyên sâu về kiến trúc, nghệ thuật hoặc tổ chức các buổi trao đổi, gặp gỡ với các kiến trúc sư để có thể lan tỏa được giá trị kiến trúc, nghệ thuật vốn có của tác phẩm đến du khách.

Toàn cảnh Flamingo Đại Lải Resort. Ảnh: Flamingo

Cùng với những ý kiến đóng góp rất thiết thực của đại diện các công ty lữ hành, nhà đầu tư Flamingo Đại Lải Resort còn nhận được sự ủng hộ từ chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang cam kết sẽ luôn đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp: mở rộng diện tích để phát triển các sản phẩm du lịch mới, đảm bảo hoàn thành hệ thống kết nối hạ tầng (nạo vét hồ Đại Lải, hệ thống đèn đường hồ Đại Lải, hệ thống kết nối cao tốc...).

Đánh giá cao sự sáng tạo nghệ thuật, đưa nghệ thuật vào các khu nghỉ dưỡng của Flamingo Đại Lải Resort, ông Vũ Chí Giang nhấn mạnh du lịch khám phá nghệ thuật là một nét đặc sắc, riêng biệt, chưa từng có tại Việt Nam.

Vậy còn chờ đợi gì mà chưa thử thả trôi tâm hồn với những tác phẩm nghệ thuật đương đại, tĩnh tại lặng ngắm vẻ đẹp khó cưỡng của không gian, đất trời nơi đây?

>>> Thí điểm xe 4 bánh chạy xăng chở khách du lịch

>>> Đà Nẵng sắp có xe buýt mui trần dạo quanh thành phố

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục