ANFR: iPhone 12 của Apple đã an toàn để sử dụng ở Pháp

15:34' - 30/09/2023
BNEWS ANFR ngày 29/9 cho biết, bản cập nhật phần mềm do Apple phát hành cho điện thoại thông minh iPhone 12 sẽ cho phép các thiết bị này tuân thủ các giới hạn phơi nhiễm bức xạ của Pháp.

Cơ quan quản lý tần số quốc gia Pháp (ANFR) ngày 29/9 cho biết, bản cập nhật phần mềm do Apple phát hành cho điện thoại thông minh iPhone 12 sẽ cho phép các thiết bị này tuân thủ các giới hạn phơi nhiễm bức xạ của Pháp.

 

Phòng thí nghiệm do cơ quan này ủy quyền đã xác nhận rằng bản cập nhật phần mềm có thể giới hạn giá trị tỷ lệ hấp thụ theo khối lượng (SAR) ở mức 3,94 W/kg, dưới mức khuyến nghị của Liên minh châu Âu là 4 W/kg.

SAR là thang đo lượng năng lượng tần số vô tuyến phát ra của một thiết bị điện tử được cơ thể người hấp thụ. Đây là một trong những công cụ chính dùng để theo dõi tác hại của bức xạ từ thiết bị đến sức khỏe người dùng.

Trong thông cáo báo chí, cơ quan này cho biết Apple phải triển khai bản cập nhật phần mềm này cho tất cả người dùng iPhone 12 để đưa thiết bị phù hợp với các tiêu chuẩn hiện hành, đồng thời lưu ý thêm rằng điều này sẽ cho phép dỡ bỏ lệnh cấm đối với điện thoại thông minh iPhone 12 tại thị trường Pháp.

Ngày 12/9, ANFR đã kêu gọi Apple rút iPhone 12 khỏi thị trường Pháp khi phát hiện thiết bị này có SAR là 5,74 W/kg. 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong 20 năm qua, giới khoa học đã tiến hành nhiều nghiên cứu về nguy cơ nhiễm xạ từ việc sử dụng điện thoại di động và kết quả cho thấy mức độ bức xạ từ thiết bị này "không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng".

Tổng doanh thu của Apple ở châu Âu đạt khoảng 95 tỷ USD vào năm ngoái, đưa châu Âu trở thành khu vực thị trường lớn thứ hai của “Táo khuyết” sau châu Mỹ. Một số ước tính cho biết Apple đã bán được hơn 50 triệu chiếc iPhone ở châu Âu trong năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục