Anh bắt giữ nghi phạm thứ 6 liên quan vụ nổ ở Leicester

10:39' - 05/03/2018
BNEWS Liên quan vụ nổ tại Leicester, miền Trung nước Anh ngày 25/2 vừa qua khiến 5 người thiệt mạng và phá hủy một tòa nhà, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ nghi phạm thứ 6 trong ngày 4/3.

Theo cảnh sát thành phố, nghi phạm nêu trên khoảng 40 tuổi, đến từ Đông Anglia, bị nghi phạm tội ngộ sát và đang được cảnh sát thẩm vấn.

Ngoài ra, ba người đàn ông khác ở độ tuổi 30 tuổi cũng bị bắt trước đó vì bị nghi cố tình phóng hỏa gây nguy hiểm và vô tình khiến 5 người thiệt mạng. Phiên tòa xét xử các nghi phạm dự kiến diễn ra trong ngày 5/3. Cuối tuần qua, hai người khác bị bắt từ hôm 2/3 đã được thả nhưng vẫn tiếp tục bị điều tra.

Vụ nổ ngày 25/2 gần trung tâm thành phố Leicester đã phá hủy một siêu thị và một căn hộ hai tầng phía trên đó. Các nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ gồm một bà mẹ 46 tuổi và hai người con trai cùng với một người bạn gái của một trong hai người con và một phụ nữ 22 tuổi khác.

Các hình ảnh và video trên mạng xã hội cho thấy một tòa nhà chìm trong lửa với các mảnh vỡ rải đầy trên phố. Những người dân sống gần khu vực hiện trường, cách trung tâm thành phố 1,6km, cho biết nhà của họ đã bị rung chuyển do sức ép từ vụ nổ. 

Cảnh sát cho biết vụ nổ không có dấu hiệu liên quan đến khủng bố và nhấn mạnh với truyền thông rằng cảnh sát sẽ điều tra kỹ về nguyên nhân vụ nổ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục