Anh: Các doanh nghiệp nhỏ lo ngại nguy cơ tăng trưởng trì trệ do chi phí tăng

09:20' - 27/04/2022
BNEWS Theo khảo sát do Liên đoàn các doanh nghiệp nhỏ Vương quốc Anh (FSB) thực hiện, gần một nửa số công ty nhỏ của Anh cảnh báo chi phí kinh doanh tăng cao ở Anh sẽ làm đình trệ tăng trưởng trong năm nay.

FSB, đại diện cho lợi ích của gần 5,5 triệu công ty nhỏ của Anh, cho biết chi phí hoạt động đã tăng đối với gần 9/10 doanh nghiệp so với thời điểm này năm ngoái.

 

Hơn một nửa doanh nghiệp cho rằng nguyên nhân là do chi phí nhiên liệu và dịch vụ tăng cao; trong khi hơn một phần tư đổ lỗi cho thuế cao hơn, sau khi Chính phủ Anh tăng tỷ lệ đóng bảo hiểm quốc gia và ban hành hóa đơn tỷ lệ kinh doanh mới trong tháng này.

Đa số các chủ doanh nghiệp nhỏ cho biết họ đang hoạt động dưới công suất do sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, tình trạng thiếu hụt lao động và xu hướng tăng lương.

Các doanh nghiệp nhỏ dự kiến sẽ bị ảnh hưởng đặc biệt bởi chi phí gia tăng, do quy mô nhỏ và thiếu nguồn lực hơn để cạnh tranh.

Sự kết hợp của đại dịch COVID-19 và việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit (chỉ việc Anh rời EU) cũng đã khiến số lượng doanh nghiệp xuất khẩu nhỏ của Anh giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm qua.

Thêm vào đó, cuộc xung đột Nga-Ukraine, lạm phát gia tăng và các chi phí khác đang kìm hãm hoạt động kinh doanh tại Anh. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Anh hiện đang cảnh báo về một năm mất mát nữa đối với nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục