Anh điều chỉnh quy định đối với quảng cáo tiền điện tử

11:44' - 19/01/2022
BNEWS Vương quốc Anh đang thiết lập các quy định để “chấn chỉnh” các hành vi lừa đảo liên quan đến quảng cáo tiền điện tử.

Theo các đề xuất được công bố ngày 18/1, Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak dự định "đưa việc quảng cáo tài sản mã hóa vào phạm vi luật quảng cáo tài chính”.

Động thái này sẽ giúp đảm bảo rằng hoạt động quảng cáo các tài sản tiền điện tử tuân thủ các quy định về quảng cáo tài chính khác như chứng khoán và sản phẩm bảo hiểm.

Bộ trưởng Tài chính Anh cho hay hiện có khoảng 2,3 triệu người tại Vương quốc Anh đang sở hữu tài sản mã hóa trong bối cảnh mức độ phổ biến của loại tài sản này gia tăng. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy sự hiểu biết đối với loại tài sản này giảm xuống, nghĩa là một số người không thực sự hiểu đầy đủ về tài sản mình đang mua vào, dẫn đến nguy cơ sai phạm trong khi bán ra.

 

Cơ quan Quản lý Tài chính Anh đã nhấn mạnh rằng các quảng cáo tiền điện tử không chịu kiểm soát của các quy định nào, đồng thời nói rằng nếu người tiêu dùng “bỏ tiền” vào những loại tài sản mã hóa, họ nên chuẩn bị cho việc tiền “bay hơi”.

Vương quốc Anh đã có ý định xây dựng “nền móng” để chấn chỉnh việc quảng cáo tiền điện tử từ năm 2020. Theo trang tin tức chuyên về bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số CoinDesk, Cơ quan tiêu chuẩn quảng cáo (ASA) đã nhiều lần can thiệp để ngăn chặn những quảng cáo sai lệch.

Hãng tin CNBC dẫn lời Bộ trưởng Sunak cho hay tài sản mã hóa mang lại nhiều cơ hội thú vị mới, cũng như cách thức mới để giao dịch và đầu tư. Tuy nhiên, điều quan trọng là người mua sẽ không bị bán cho những tài sản quảng cáo sai lệch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục