Anh nới lỏng quy định nhập cảnh với những người đến từ Pháp

14:10' - 05/08/2021
BNEWS Vương quốc Anh ngày 4/8 thông báo sau những đánh giá mới nhất về hạn chế đi lại, vùng England sẽ nới lỏng quy định nhập cảnh yêu cầu người đến từ Pháp phải cách ly kể cả khi được tiêm chủng đầy đủ.

Với quyết định mới, có hiệu lực từ 4 giờ sáng 8/8, Pháp sẽ được đưa trở lại danh sách các quốc gia “màu vàng”, trong hệ thống màu giao thông cho phép du khách đến vùng England.

Tháng trước, Chính phủ Anh cũng đã nới lỏng các quy định cho phép những người đến từ các quốc gia được coi là thuộc vùng an toàn - “màu vàng”, đã tiêm đủ 2 mũi vaccine được các cơ quan quản lý của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) cấp phép sử dụng, không phải cách ly khi nhập cảnh.

Tuy nhiên, ở thời điểm đó, người đến từ Pháp là ngoại lệ. Chính phủ Anh buộc phải áp đặt các biện pháp hạn chế do lo ngại sự xâm nhập của Beta, biến thể thứ hai ở Nam Phi, mặc dù chủ yếu chỉ hoành hành ở các vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, đặc biệt là La Reunion.

Sau Pháp, Chính phủ Anh dự kiến sẽ đưa Ấn Độ, Bahrain, Qatar và Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ra khỏi danh sách các nước rủi ro “màu đỏ”, theo đó yêu cầu cách ly trả tiền 10 ngày tại khách sạn khi nhập cảnh.

Những thay đổi với quy tắc đi lại được xem xét 3 tuần một lần. Hiện Anh đã đưa Áo, Đức, Slovenia, Slovakia, Latvia, Romania và Na Uy vào danh sách “màu xanh” trong khi Gruzia, Mexico và các vùng lãnh thổ của Pháp ở Ấn Độ Dương La Reunion và Mayotte bị chuyển vào danh sách “màu đỏ”.

Hiện có 88,7% người trưởng thành của Vương quốc Anh đã được tiêm ít nhất một liều vaccine và 73,2% đã tiêm đủ hai liều.

Tại Tây Ban Nha, chính phủ thông báo sẽ cho phép các cổ động viên tham gia vào các sự kiện thể thao kể từ tháng 8 này.

Theo đó các sự kiện tổ chức ngoài trời như sân vận động sẽ được phép tiếp nhận 40% công suất, trong khi các sự kiện tổ chức trong nhà, chỉ được đón 30% lượng khách.

Theo Bộ trưởng Y tế Carolina Darias, đây cũng là một phần trong chính sách cứu trợ cho các câu lạc bộ thể thao nhằm phục hồi nguồn thu nhập chính. Quyết định trên sẽ có hiệu lực từ ngày 13/8, khi mùa giải bóng đá bắt đầu.

Đến cuối tháng 8, thời điểm chính phủ trung ương và địa phương sẽ thảo luận lại về vấn đề này, theo đó có thể nâng tỷ lệ vào sân và các sự kiện trong cao hơn.

Hiện nay, các cổ động viên vẫn phải thực hiện quy định đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 1,5 mét với nhau. Khán giả sẽ được phép uống nước nhưng không được ăn hoặc hút thuốc khi ra vào các địa điểm tổ chức sự kiện.

Theo ông Darias, Tây Ban Nha đang ở "giai đoạn ổn định"khi tỷ lệ mắc COVID-19 trong 14 ngày qua duy trì ở mức 633/100.000 người, ít hơn 70 ca so với một tuần trước đó.

Tổng số ca mắc COVID-19 tại Tây Ban Nha đã lên tới 4,5 triệu ca, trong đó biến thể Delta chiếm 75% số ca mắc mới mỗi ngày. Số ca tử vong là 81.844 ca./.

        

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục